Đoàn Lâm Đồng thăm đảo chìm Len Đao, Tốc Tan và Phan Vinh

04:04, 10/04/2017

(LĐ online) - Tiếp tục hải trình 10 ngày ra thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, ngày 10/4, đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh, các đơn vị đã đến thăm các chiến sỹ trên đảo Len Đao, Tốc Tan và Phan Vinh.

[links()] (LĐ online) - Tiếp tục hải trình 10 ngày ra thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, ngày 10/4, đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh, các đơn vị đã đến thăm các chiến sỹ trên đảo Len Đao, Tốc Tan và Phan Vinh.
 
Tại các điểm đến thăm, đoàn Lâm Đồng đã tặng quà, rau xanh cho cán bộ và chiến sỹ trên đảo.
 
Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng trò chuyện với lãnh đạo Bộ tư lệnh Hải quân và Chỉ huy Trưởng đảo Phan Vinh
Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng (bìa trái) trò chuyện với lãnh đạo Bộ tư lệnh Hải quân
và Chỉ huy Trưởng đảo Phan Vinh
 
Đảo chìm Tốc Tan dài khoảng 18km, rộng khoảng 6km với diện tích thềm san hô khoảng 74km 2. Đảo có vị trí rất quan trọng, là địa chỉ tin cậy của ngư dân các địa phương mỗi khi ra đánh bắt hải sản ở khu vực này. Đảo Tốc Tan hiện có 3 nhà trên cụm bãi Tốc Tan A, Tốc Tan B và Tốc Tan C.
 
Đảo Phan Vinh nằm phía đông Bắc của một nền san hô hình vành khuyên dài khoảng 5 hải lý. Đảo dài 132 m, rộng 72 m với diện tích nổi và thềm san hô khoảng 1,2 km 2.
 
Theo báo cáo của Chỉ huy đảo, những năm qua, điều kiện đời sống của chiến sỹ trên đảo được cải thiện nhiều. Các chiến sỹ đều vững vàng về tâm lý, tư tưởng luôn sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển đảo. Ngoài nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, các chiến sỹ còn làm tốt công tác hỗ trợ ngư dân đánh bắt cá xa bờ.
 
Phát biểu tại đảo Phan Vinh, lãnh đạo đoàn công tác đã bày tỏ tình cảm và niềm tin của đoàn nói riêng và nhân dân ở đất liền nói chung đối với các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trên đảo và mong muốn các chiến sỹ tiếp tục vững tinh thần, chắc tay súng để bảo vệ biển đảo quê hương. Đất liền luôn hướng về các anh, về biển đảo.
 
Rời đảo, lãnh đạo đoàn công tác và lãnh đạo Quân chủng Hải quân đã ghé thăm, tặng quà và dộng viên các ngư dân đang đánh bắt cá tại ngư trường gần khu vực đảo Phan Vinh.
 
Một góc đảo Phan Vinh
Một góc đảo Phan Vinh
 
Lãnh đạo đoàn công tác thăm hỏi và tặng quà ngư dân đánh bắt cá trên biển.
Lãnh đạo đoàn công tác thăm hỏi và tặng quà ngư dân đánh bắt cá trên biển.

 

Nghĩa Nguyễn