Tấm lòng của người dân Tây Nguyên một lòng hướng về Bác, làm theo Bác

06:04, 03/04/2017

(LĐ online) - Chiều ngày 3/4, tại hội trường Trung tâm Hành chính tỉnh Lâm Đồng, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu điển hình tiêu biểu "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" khu vực miền Trung Tây Nguyên.


(LĐ online) - Chiều ngày 3/4, tại hội trường Trung tâm Hành chính tỉnh Lâm Đồng, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu điển hình tiêu biểu “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” khu vực miền Trung Tây Nguyên. Tham dự có đồng chí Võ Văn Phuông – UVTW Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng; đồng chí Trần Văn Hiệp – UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh Lâm Đồng và đại diện lãnh đạo Ban tuyên giáo 16 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên cùng 500 đại biểu là đoàn viên thanh niên, sinh viên, lực lượng vũ trang tỉnh Lâm Đồng và những điển hình trong học tập và làm theo Bác. Hội nghị giao lưu được tổ chức nhằm sơ kết 01 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và chào mừng 127 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
 
Đồng chí Võ Văn Phuông - UVTW Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi giao lưu
Đồng chí Võ Văn Phuông - UVTW Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi giao lưu
Phát biểu khai mạc tại buổi giao lưu, đồng chí Võ Văn Phuông – UVTW Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là sự kết tinh những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta và tinh hoa văn hóa của nhân loại, là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và nhân dân ta, là tấm gương sáng để mọi người Việt Nam học tập và noi theo, nhiều năm qua đã được cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên mọi miền đất nước đồng tình, hưởng ứng và tích cực tham gia, ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội. Tại cuộc giao lưu hôm nay, chúng ta đã được gặp gỡ 5 tấm gương tiêu biểu của khu vực miền Trung – Tây Nguyên, mỗi tấm gương là một câu chuyện thực tế cảm động về những việc làm bình dị và cao quý, về ý chí quyết tâm vượt khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, về tinh thần phục vụ nhân dân, về ý thức trách nhiệm, về lòng nhân ái, yêu thương con người và đạo đức cách mạng cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Mỗi câu chuyện của các bác, các anh chị là minh chứng sống động, khẳng định đầy sức thuyết phục về việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ” là việc làm cần thiết, hiệu quả, cần phải quyết tâm, kiên trì, thường xuyên thực hiện”.
 
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Phuông cũng chỉ đạo: Sinh thời Hồ Chí Minh rất coi trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, thuyết phục và nhân rộng điển hình tiên tiến để tạo thành phong trào hành động trong toàn xã hội. Theo tư tưởng của Người, việc giáo dục nêu gương các điển hình, các nhân tố mới tích cực là phương thức mới rất quan trọng. Buổi giao lưu các gương điển hình tiêu biểu hôm nay cũng là nhằm thực hiện tư tưởng đó của Người.
 
5 tấm gương điển hình sinh động, giàu sức thuyết phục là ông Trương Đình Đại – cán bộ hưu trí tận tâm, doanh nhân tiêu biểu của tỉnh Bình Thuận; Anh Phạm Văn Hưng – nông dân tiêu biểu thuộc thế hệ 8x tỉnh Lâm Đồng; đồng chí Võ Quang Thưởng – trợ lý chính trị cơ quan Quân sự Thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên; ông Võ Hữu Huynh – Bí thư chi bộ khu dân cư số 7, phường Bình Hiên, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng và bác sĩ Trần Thượng Dũng – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định đã giao lưu cùng khán thính giả Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng người nghe, bạn xem đài và các đại biểu tham dự trực tiếp tại buổi giao lưu.
 
Mỗi một chia sẻ của các tấm gương điển hình hôm nay đều cháy lên sự khát vọng và cống hiến công sức của mình cho đơn vị, địa phương nơi mình công tác.
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến-UVTW Đảng, Bí thư tỉnh ủy phát biểu tại buổi giao lưu
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến-UVTW Đảng,
Bí thư tỉnh ủy phát biểu tại buổi giao lưu
Cùng tham dự và phát biểu tại buổi giao lưu, UVTW Đảng – Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến cho rằng: Việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được các cấp ủy, chính quyền triển khai nghiêm túc, đồng bộ. Đặc biệt, chúng tôi phát huy khá tốt kết quả đạt được trong quá trình thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW. Việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW đã được tỉnh Lâm Đồng gắn kết chặt chẽ với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng cũng như việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả đã được nhân rộng. Các tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị trong tỉnh chú trọng đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ hàng tháng cũng như nội dung đăng ký “làm theo” Bác của mỗi cá nhân (để tạo sự thống nhất chung tỉnh đã ban hành mẫu đăng ký chung, nội dung bao gồm cam kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và đăng ký học tập và làm theo Bác). Chúng tôi luôn chú trọng chọn những vấn đề bức xúc nổi cộm để giải quyết, phát huy vai trò người đứng đầu tự giác "học trước, làm theo trước", để nêu gương cho cấp dưới và cán bộ, đảng viên. Công tác tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05 đã được thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Gần 01 năm qua đã có hơn 600 tin, bài, phóng sự phản ánh tuyên truyềnvề nội dung này. Đặc  biệt, các địa phương trong tỉnh đã duy trì và nhân rộng khá hiệu quả mô hình chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ. Đến nay, 100% cơ quan đơn vị cấp tỉnh, cấp huyện và các xã, phường, thị trấn tổ chức chào cờ; có 913/1568 thôn, tổ dân phố tổ chức chào cờ sáng thứ 2 đầu tháng, chiếm gần 60% số thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.Có thể nói, sau gần một năm qua việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW tỉnh Lâm Đồng tiếp tục gặt hái nhiều kết quả quan trọng, tạo chuyển biến tích cực trong cán bộ, đảng viên về nhận diện các biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống để có biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn; đồng thời tăng cường nhận thức, tạo chuyển biến về tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên và nhân dân.
 
Dịp này, 5 tấm gương điển hình tại buổi giao lưu đã được Ban tuyên giáo Trung ương trao kỷ niệm chương để ghi nhận những thành tích cá nhân đã có nhiều nỗ lực trong quá trình học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Giao lưu với các gương điển hình tiêu biểu
Giao lưu với các gương điển hình tiêu biểu

 

Các đại biểu tham gia buổi giao lưu
Các đại biểu tham gia buổi giao lưu

 

Ban tổ chức tặng hoa đến các gương điển hình
Ban tổ chức trao kỷ niệm chương đến các gương điển hình
 
Tin ảnh: Nguyệt Thu - Văn Báu