Tỉnh Lâm Đồng và các địa phương, đơn vị thăm quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK 1

09:04, 05/04/2017

(LĐ online) - Sáng nay (5/4), tại Quân Cảng Học viện Hải quân, Vùng 4 Hải Quân (thuộc tỉnh Khánh Hoà), đoàn công tác của tỉnh Lâm Đồng gồm 30 thành viên do đồng chí Nguyễn Xuân Tiến – Uỷ viên Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng làm trưởng đoàn...

[links()] (LĐ online) - Sáng nay (5/4), tại Quân Cảng Học viện Hải quân, Vùng 4 Hải Quân (thuộc tỉnh Khánh Hoà), đoàn công tác của tỉnh Lâm Đồng gồm 30 thành viên do đồng chí Nguyễn Xuân Tiến – Uỷ viên Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng làm trưởng đoàn cùng với một số tỉnh, đơn vị khác đã rời cảng Cam Ranh bắt đầu chuyến công tác kéo dài 10 ngày ra thăm các chiến sỹ và nhân dân quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.
 
Chia tay lên đường ra Trường Sa
Chia tay lên đường ra Trường Sa

Bí Thư Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Tiến cho biết, chuyến đi lần này của đoàn Lâm Đồng ngoài mục đích thắt chặt tình cảm giữa cán bộ chiến sỹ cũng như người dân đang công tác tại quần đảo Trường Sa với nhân dân tỉnh Lâm Đồng, nhằm thể hiện ý chí và nguyện vọng bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương của cán bộ nhân dân Lâm Đồng; thì đoàn còn mang theo một nhiệm vụ quan trọng nữa, đó là đại diện cho cán bộ và nhân dân tỉnh Lâm Đồng sẽ cắt băng khánh thành và trao tặng khu nhà ở cho các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trên trên Đảo Sơn Ca. Đây là món quà có ý nghĩ rất lớn bởi khu nhà này được xây dựng dựa vào sự đóng góp bằng cả tình cảm và vật chất của toàn thể cán bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng. Việc làm này sẽ không chỉ gắn kết chặt chẽ đất liền với hải đảo mà góp phần mang hơi ấm của đất mẹ ra với Trường Sa thân yêu. 
 
Các tỉnh, đơn vị ký kết thi đua 10 ngày hành trình ra đảo
Các tỉnh, đơn vị ký kết thi đua 10 ngày hành trình ra đảo

Ngoài ra, cũng trong chuyến đi lần này, đoàn Lâm Đồng còn trao tặng 3 tấn rau xanh, các loại hạt giống rau, tổ chức trồng cây xanh tạo bóng mát… cho các đảo và các chiến sĩ hải quân đang làm nhiệm vụ ở các đảo trên hành trình ghé thăm.
 
Nguyễn Nghĩa