Tọa đàm khoa học kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn

04:04, 07/04/2017

Sáng 7/4, Đảng ủy Trường Đại học Đà Lạt (ĐHĐL) đã tổ chức tọa đàm khoa học kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn (7/4/1907 - 7/4/2017), với sự tham gia của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các nhà nghiên cứu, giảng viên, sinh viên Trường ĐHĐL, Sở GD-ĐT và một số trường cao đẳng trên địa bàn. 

Để tưởng nhớ và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới Tổng Bí thư Lê Duẩn - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng, người chiến sĩ kiên cường của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, sáng 7/4, Đảng ủy Trường Đại học Đà Lạt (ĐHĐL) đã tổ chức tọa đàm khoa học kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn (7/4/1907 - 7/4/2017), với sự tham gia của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các nhà nghiên cứu, giảng viên, sinh viên Trường ĐHĐL, Sở GD-ĐT và một số trường cao đẳng trên địa bàn. 
 
Phát biểu khai mạc, TS. Lê Hồng Phong - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHĐL đã ôn lại cuộc đời và những cống hiến to lớn của đồng chí Lê Duẩn đối với sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Đảng và dân tộc Việt Nam. Từ một thanh niên giàu lòng yêu nước, say mê với lý tưởng cách mạng, đồng chí Lê Duẩn sớm trở thành một trong những đảng viên thuộc lớp đầu tiên của Đảng. 60 năm hoạt động cách mạng, trong đó, 26 năm liên tục trên cương vị Bí thư thứ nhất và Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Lê Duẩn đã cống hiến trọn đời cho Đảng, cho dân tộc.
 
Tại buổi tọa đàm, ngoài 5 báo cáo tham luận về những cống hiến to lớn cũng như vai trò của Tổng Bí thư Lê Duẩn đối với cách mạng Việt Nam, nhiều đại biểu đã có những ý kiến bàn về giá trị mang tính thời sự của Tổng Bí thư Lê Duẩn trong giáo dục, rèn luyện đạo đức cách mạng cho thanh niên, từ đó, khơi dậy lòng tự hào và giáo dục tinh thần cách mạng cho thế hệ trẻ hiện nay. 
 
TS. Lê Hồng Phong nhấn mạnh: Kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn là dịp để ôn lại cuộc đời và sự nghiệp vẻ vang của một vị lãnh tụ của Đảng và dân tộc, qua đó, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, bồi dưỡng, nâng cao lòng tự hào và niềm tin vào con đường cách mạng của Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn; đồng thời, tạo sự thống nhất về ý chí và hành động trong toàn Đảng bộ.
 
TUẤN HƯƠNG