Tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ giữa biển Trường Sa

09:04, 10/04/2017

(LĐ online) - Chiều ngày 9/8, giữa biển trời thân yêu, gần khu vực đảo Len Đao và Gạc Ma của Việt Nam, đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng và các địa phương, đơn vị cùng các sỹ quan, chiến sỹ của tàu HQ 561 đã tổ chức lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh để bảo vệ biển đảo Việt Nam.

[links()](LĐ online) - Chiều ngày 9/8, giữa biển trời thân yêu, gần khu vực đảo Len Đao và Gạc Ma của Việt Nam, đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng và các địa phương, đơn vị cùng các sỹ quan, chiến sỹ của tàu HQ 561 đã tổ chức lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh để bảo vệ biển đảo Việt Nam.
Quang cảnh Lễ tưởng niệm
Thả vòng hoa mang hình cờ Tổ quốc như lời gửi gắm tình yêu, sự kính trọng đến các anh hùng liệt sỹ
 
Buổi lễ tưởng niệm diễn ra vô cùng xúc động, trong diễn văn tại lễ tưởng niệm, lãnh đạo Quân chủng Hải quân đã nhấn mạnh rằng, biển đảo Việt Nam từ bao đời nay luôn có ý nghĩa vô cùng quan trọng, là phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Việt Nam. Vì vậy, Tổ quốc luôn ghi nhớ công lao của các chiến sỹ, anh hùng đã hy sinh vì biển đảo của Tổ quốc. 
 
Đặc biệt, lễ tưởng niểm đã dành phần lớn thời gian để ôn lại sự kiện xảy ra cách đây 29 năm (ngày 14/3/1988) đã diễn ra cuộc chiến đấu của cán bộ và chiến sỹ hải quân nhân dân Việt Nam chống lại kẻ thù xâm lược để bảo vệ chủ quyền biển đảo ở vùng biển Cô Lin, Len Đao và Gạc Ma. Với tinh thần yêu nước, ý chí bất khuất quật cường, các chiến sỹ đã chiến đấu hy sinh quyết tử cho Tổ quốc vì độc lập và chủ quyền biển đảo quê hương. 64 cán bộ, chiến sỹ hải quân Việt Nam đã anh dũng hy sinh, hiến dâng tuổi thanh xuân và sự sống cho sự bình yên của Tổ quốc hôm nay.
 
Sau phút mặc niệm thiêng liêng và xúc động với lòng thành kính và niềm thương tiếc vô hạn, đoàn công tác đã thả vòng hoa mang hình cờ Tổ quốc như lời gửi gắm tình yêu, sự kính trọng đến các Anh hùng liệt sỹ.
 
Nguyễn Nghĩa