Cát Tiên nâng cao chất lượng tổ chức đảng và đảng viên

08:05, 05/05/2017

Thời gian qua, Huyện ủy Cát Tiên luôn chú trọng quan tâm tới việc lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. Trên cơ sở đó, các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc đã triển khai và đưa ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên.

Thời gian qua, Huyện ủy Cát Tiên luôn chú trọng quan tâm tới việc lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. Trên cơ sở đó, các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc đã triển khai và đưa ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên.
 
Để nâng cao chất lượng tổ chức đảng và đảng viên, thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Cát Tiên đã quan tâm chỉ đạo tăng cường công tác tổ chức kiểm tra đối với các tổ chức đảng trực thuộc. Trong đó, thường xuyên dự sinh hoạt chi bộ thường kỳ tại 36 chi bộ dưới cơ sở. Tổ công tác của Ban Thường vụ Huyện ủy Cát Tiên cũng đã tập trung kiểm tra việc triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, việc triển khai các nghị quyết, chỉ thị... của Đảng các cấp. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Cát Tiên cũng thường xuyên tổ chức làm việc với các đoàn thể của huyện, qua đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên, hội viên; đồng thời, củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ đáp ứng với tình hình hiện nay. 
 
Huyện ủy Cát Tiên cũng đã tiến hành kiểm tra các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc trong việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội; Quyết định 218-QĐ/TW ban hành quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Qua kiểm tra, kịp thời uốn nắn các tổ chức cơ sở đảng; đồng thời phát huy được vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, hội viên trong việc tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.
 
Để nâng cao chất lượng các tổ chức đảng trực thuộc, Huyện ủy Cát Tiên cũng đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên. Vì vậy, số lượng đảng viên mới được kết nạp không ngừng tăng lên qua từng năm. 
 
Trong năm 2016, Đảng bộ huyện Cát Tiên đã kết nạp được 118 đảng viên, đạt 131% kế hoạch, nâng tổng số đảng viên hiện có là hơn 1.840 đảng viên. Chất lượng đảng viên mới kết nạp được nâng lên rõ rệt, thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy đối với công tác phát triển Đảng, xây dựng  tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh.
 
Đồng chí Ngô Xuân Hiển - Bí thư Huyện ủy Cát Tiên cho biết, để nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, Ban Thường vụ Huyện ủy Cát Tiên đã đưa ra một số nhiệm vụ và giải pháp cụ thể như: tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch của Tỉnh ủy, Huyện ủy về nâng cao chất lượng tổ chức đảng và đảng viên giai đoạn 2016-2020; tiếp tục triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; tiếp tục phân công các tổ công tác của Ban Thường vụ Huyện ủy dự sinh hoạt tại các chi bộ dưới cơ sở để hướng dẫn các chi bộ tổ chức sinh hoạt đảm bảo theo Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Hướng dẫn số 09-HD/TW của Ban Tổ chức Trung ương. 
 
Bên cạnh đó, Huyện ủy Cát Tiên cũng tiếp tục quan tâm lãnh đạo cơ quan chuyên môn hướng dẫn nghiệp vụ công tác Đảng cho cấp ủy, các cơ sở đảng trực thuộc; chú trọng công tác phát triển đảng viên trong trường học, khu vực nông thôn, lực lượng dân quân và chuẩn bị tốt nguồn đảng viên nhập ngũ; tiếp tục làm tốt công tác quản lý, nêu cao tinh thần trách nhiệm cán bộ, đảng viên nơi cư trú... 
 
“Nhìn chung, chất lượng tổ chức cơ sở đảng trực thuộc ở Cát Tiên đã có nhiều chuyển biến, từng bước đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng đối với hệ thống chính trị được nâng lên gắn với việc xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh. Qua kiểm tra, các tổ chức đảng cơ bản thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định, thể hiện được vai trò là hạt nhân lãnh đạo; thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng; thực hiện việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ, phát huy được vị trí, vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện”, Bí thư Huyện ủy Cát Tiên Ngô Xuân Hiển cho biết thêm.
 
DUY NGUYỄN