Báo chí cần mạnh dạn phản ánh những vấn đề còn tồn tại, hạn chế của tỉnh

05:05, 08/05/2017

Ngày 8/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí tháng 5/2017. Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Hiệp - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Sở Thông tin Truyền thông; Văn phòng UBND tỉnh; thành phố Đà Lạt, Hội Nhà báo tỉnh cùng các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn. 

Ngày 8/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí tháng 5/2017. Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Hiệp - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo (BTG) Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Sở Thông tin Truyền thông; Văn phòng UBND tỉnh; thành phố Đà Lạt, Hội Nhà báo tỉnh cùng các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn. 
 
Đồng chí Trần Văn Hiệp - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Trần Văn Hiệp - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Trong tháng 4 đã có hơn 900 tin, bài, phóng sự về Lâm Đồng đã được đăng tải. Các nội dung mà các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị diễn ra trong nước; phản ánh hoạt động đối nội, đối ngoại của tỉnh; Hội nghị Giao lưu điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2017 của các tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên; Đoàn công tác của tỉnh Lâm Đồng thăm, tặng quà cho quân và dân Trường Sa; Bí thư Tỉnh ủy làm việc với các Ban xây dựng Đảng. Các thành quả phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, nhất là tình hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, chương trình xây dựng nông thôn mới, công tác bảo vệ rừng… cũng được phản ánh kịp thời. Tại hội nghị, đại diện Văn phòng UBND tỉnh đã thông tin tới các cơ quan báo chí tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh trong tháng. Đặc biệt, đại diện lãnh đạo thành phố Đà Lạt đã thông tin cụ thể về vấn đề nứt, lún trên đường Nguyễn Văn Trỗi và Trương Công Định (TP Đà Lạt).
 
Định hướng tuyên truyền trong tháng 5, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo nhấn mạnh: Bên cạnh thông tin những bước tiến của Lâm Đồng, báo chí cũng cần mạnh dạn phản ảnh những vấn đề còn tồn tại, hạn chế của tỉnh; đồng thời đề cập tới việc giữ gìn hình ảnh của Đà Lạt, Lâm Đồng trong mắt du khách bắt đầu từ việc cụ thể. Đặc biệt, trong thời gian tới, các cơ quan báo chí cần tập trung tuyên truyền về Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII), giải Búa Liềm Vàng 2017, tuyên truyền cho thương hiệu “Đà Lạt kết tinh từ đất lành”, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”… 
 
Dịp này, đại diện các cơ quan báo chí đã trao đổi với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin và Truyền thông những vấn đề của TP Đà Lạt cũng như của tỉnh mà phóng viên phát hiện ra trong quá trình tác nghiệp; đồng thời, nhiều vấn đề mà các cơ quan báo chí quan tâm như việc khai thác khoáng sản ở Bảo Lộc, vi phạm của một cán bộ ở thành phố Đà Lạt, vấn đề nước sinh hoạt của Đà Lạt… cũng được đưa ra để cơ quan có thẩm quyền trả lời kịp thời. 
 
N. NGÀ