Sinh hoạt chính trị tư tưởng và giao lưu văn hóa văn nghệ

08:05, 26/05/2017

(LĐ online) - Chiều 26/5, Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh đã tổ chức buổi sinh hoạt chính trị tư tưởng tìm hiểu tác phẩm "Đời sống mới" nhân kỷ niệm 70 năm ngày ra đời tác phẩm (1947 - 2017) và giao lưu văn hóa văn nghệ chào mừng kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2017) gắn với kỷ niệm 106 năm ngày Bác Hồ đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2017).

(LĐ online) - Chiều 26/5, Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh đã tổ chức buổi sinh hoạt chính trị tư tưởng tìm hiểu tác phẩm “Đời sống mới” nhân kỷ niệm 70 năm ngày ra đời tác phẩm (1947 - 2017) và giao lưu văn hóa văn nghệ chào mừng kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2017) gắn với kỷ niệm 106 năm ngày Bác Hồ đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2017).
 
Đồng chí Trần Văn Hiệp - Ủy viên ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy quán triệt một số nội dung cơ bản của tác phẩm “Đời sống mới”
Đồng chí Trần Văn Hiệp - Ủy viên ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy quán triệt một số nội dung cơ bản của tác phẩm “Đời sống mới”
Đồng chí Trần Văn Hiệp - Ủy viên ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh cùng đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đến từ các cơ quan Đảng trong khối thi đua.Tại buổi sinh hoạt chính trị tư tưởng và giao lưu văn hóa văn nghệ, đồng chí Trần Văn Hiệp đã quán triệt một số nội dung cơ bản của tác phẩm “Đời sống mới”.  Đây là tác phẩm được Bác viết với bút danh Tân Sinh vào tháng 3/1947, trong lúc cả nước bước vào cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Trong tác phẩm này, những vấn đề từ mục đích, nội dung xây dựng đời sống mới liên quan đến từng nhóm đối tượng và môi trường cụ thể, cho đến phương châm và phương pháp xây dựng đời sống mới được Chủ tịch Hồ Chí Minh đề cập một cách ngắn gọn, thiết thực, dễ đọc, dễ hiểu, dễ nhớ và dễ thực hiện.
 
Trong tác phẩm “Đời sống mới”, Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu lên bổn phận, trách nhiệm khi tham gia xây dựng đời sống mới của mỗi người, mỗi cơ quan, đơn vị trên năm phương diện: cách ăn, cách mặc, cách ở, cách đi lại và cách làm việc. Nội dung cốt lõi của việc xây dựng đời sống mới là thực hành cần, kiệm, liêm, chính. Tác phẩm “Đời sống mới” đã tạo động lực to lớn cho công cuộc kháng chiến, kiến quốc. 
 
Qua 70 năm những nội dung trong tác phẩm vẫn giữ nguyên giá trị, nhất là đối với sự nghiệp xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh của cả nước nói chung và của Lâm Đồng nói riêng.
 
Một số tiết mục văn nghệ tại buổi sinh hoạt
Một số tiết mục văn nghệ tại buổi sinh hoạt
 
Trong phần giao lưu văn nghệ, đã có 11 tiết mục được biểu diễn. Các tiết mục đã thể hiện tình yêu quê hương, đất nước cũng như sức trẻ và khát khao cống hiến của CBCC các cơ quan Đảng.
 
Ngọc Ngà