Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị

06:05, 25/05/2017

Ngày 25/5, Tỉnh ủy Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 11, ngày 27/4/2007 của Bộ Chính trị về "Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước".

Ngày 25/5, Tỉnh ủy Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 11, ngày 27/4/2007 của Bộ Chính trị về “Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”. Hội nghị do các đồng chí: Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Lệ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. 
 
Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị
Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị
Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy viên; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND và các sở, ban, ngành của tỉnh.
 
Hội nghị được tổ chức trực tuyến qua các điểm cầu Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các huyện, thành trong tỉnh. Báo cáo tại hội nghị cho thấy, qua triển khai, thực hiện Nghị quyết 11, nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền ở nhiều địa phương, đơn vị về bình đẳng giới, về vai trò, năng lực của phụ nữ được nâng cao. Các cấp ủy đảng, chính quyền đã quan tâm hơn đến công tác chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các chủ trương của Đảng về công tác vận động phụ nữ, giải quyết kịp thời các vấn đề xã hội phát sinh liên quan đến phụ nữ. Luật Bình đẳng giới được triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ ở các cấp, các ngành, đảm bảo tốt hơn quyền, lợi ích chính đáng của phụ nữ, đặc biệt trong lĩnh vực lao động, việc làm, giáo dục - đào tạo, dạy nghề, doanh nghiệp, quan hệ dân sự, đất đai, môi trường, bảo hiểm xã hội, hôn nhân gia đình, chăm sóc sức khỏe, bảo vệ bà mẹ và trẻ em. 
 
Chính sách chăm lo, bảo vệ bà mẹ, trẻ em, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc đạt được những kết quả cơ bản, tạo điều kiện cho sự phát triển toàn diện phụ nữ, nhất là phụ nữ vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Công tác cán bộ nữ được quan tâm đúng mức và thực hiện đầy đủ trong quy hoạch, tạo nguồn, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí sử dụng, đề bạt cán bộ. Đội ngũ cán bộ, công chức nữ công tác trong các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể đã chủ động, tích cực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều cán bộ nữ được bổ nhiệm giữ chức vụ quan trọng, chủ chốt trong các ngành, các cấp. Công tác phụ nữ đã thực sự trở thành trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của toàn xã hội và từng gia đình… 
 
Tại hội nghị, các địa phương, đơn vị cũng đã trình bày báo cáo tham luận về thực hiện Nghị quyết 11 - NQ/TW của Bộ Chính trị thời gian qua cũng như những bài học kinh nghiệm, giải pháp thực hiện trong thời gian tới.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã đánh giá cao những kết quả mà Lâm Đồng đã đạt được trong việc thực hiện Nghị quyết 11 thời gian qua.
 
Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến ngoài việc đánh giá những kết quả đạt được trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết 11 thời gian qua, đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới như: tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết 11; cần quán triệt sâu sắc các quy định, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đối với phụ nữ; tiếp tục nhận thức đúng đắn về vai trò, vị trí, tiềm năng của phụ nữ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phụ nữ tham gia lao động, sản xuất, việc làm và các hoạt động của xã hội; tiếp tục thực hiện chủ trương ưu tiên lao động nữ làm việc trong các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức phù hợp với khả năng của mình; mở các lớp đào tạo nghề, nhất là ở vùng nông thôn, tạo điều kiện cho phụ nữ tham gia…
 
DUY DANH