Giao ban công tác khoa giáo 6 tháng đầu năm 2017

04:06, 09/06/2017

(LĐ online) - Chiều 9/6, tại Viện Nghiên cứu Hạt nhân, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác khoa giáo 6 tháng đầu năm 2017.

(LĐ online) - Chiều 9/6, tại Viện Nghiên cứu Hạt nhân, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác khoa giáo 6 tháng đầu năm 2017.
 
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành trong khối Khoa giáo và Ban Tuyên giáo các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể cấp tỉnh. 
 
Trong 6 tháng đầu năm 2017, công tác khoa giáo của tỉnh cũng như các ngành trong khối khoa giáo đã triển khai nhiệm vụ gắn với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Đại hội Đảng bộ tỉnh (lần thứ X) và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.  Triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng trên lĩnh vực khoa giáo như: vấn đề an toàn thực phẩm; công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; phát triển Đông y Việt Nam trong tình hình mới; công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em… 
 
Công tác phối hợp liên ngành giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với các ngành trong khối khoa giáo ngày càng chặt chẽ và có hiệu quả, nhất là trong việc duy trì công tác giao ban khoa giáo với Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thành ủy và tuyên truyền việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng trên lĩnh vực khoa giáo. Qua đó tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo công tác khoa giáo kịp thời và sát tình hình thực tế tại địa phương. 
 
Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung phân tích những hạn chế còn tồn tại như: việc gắn kết công tác chuyên môn với việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng vẫn chưa đồng bộ, kịp thời. Công tác tham mưu, đề xuất từ tỉnh đến cơ sở trong công tác khoa giáo vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu. Cơ sở vật chất, trang thiết bị của một số ngành trong khối khoa giáo còn thiếu, chậm đầu tư cải tiến nên chưa nâng cao được hiệu quả đối với yêu cầu nhiệm vụ của công tác khoa giáo trong tình hình mới… 
 
Ngọc Ngà