Đổi mới phương thức lãnh đạo để nâng cao hiệu quả kinh doanh

09:06, 09/06/2017

Là tổ chức cơ sở đảng hoạt động trong mô hình doanh nghiệp cổ phần hóa, thời gian qua, Đảng ủy Công ty Cổ phần Dược Lâm Đồng (Ladophar) đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo, góp phần đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển ổn định và vững chắc.

Là tổ chức cơ sở đảng hoạt động trong mô hình doanh nghiệp cổ phần hóa, thời gian qua, Đảng ủy Công ty Cổ phần Dược Lâm Đồng (Ladophar) đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo, góp phần đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển ổn định và vững chắc.
 
Đảng bộ Ladophar là một trong 9 TCCS đảng được BTV Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh công nhận đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2016. Ảnh: Duy Danh
Đảng bộ Ladophar là một trong 9 TCCS đảng được BTV Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh công nhận đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2016. Ảnh: Duy Danh
Ladophar là một doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh dược phẩm, thực phẩm chức năng từ dược liệu, các loại vật tư y tế và sinh phẩm... Xác định rõ “sứ mệnh” của mình là chăm sóc sức khỏe cho người dân, thời gian qua, Đảng ủy Ladophar đã phối hợp với Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc doanh nghiệp tham gia lãnh đạo trên tất cả các mặt, từng bước đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo công ăn việc làm ổn định cho người lao động cũng như thực hiện nghĩa vụ đóng thuế cho Nhà nước. 
 
Đảng ủy Ladophar đã phối hợp lãnh đạo công tác đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, đồng thời nghiên cứu cải tiến quy trình sản xuất phù hợp để nâng cao chất lượng và sản lượng sản phẩm. Theo đó, thời gian qua, Ladophar đã tập trung đầu tư, cải tiến các dây chuyền sản xuất như dây chuyền chiết xuất cao actiso, dây chuyền sản xuất các loại thuốc nước, dây chuyền sản xuất viên nang mềm... Nhờ chú trọng cải tiến dây chuyền sản xuất nên chất lượng sản phẩm cao actiso được nâng lên 1,5 lần về hàm lượng, sản lượng lá tươi actiso đưa vào sản xuất tăng từ 17 tấn lên 30 tấn/ngày. Bên cạnh đó, sản phẩm cao khô của Ladophar được sản xuất trên dây chuyền mới tăng năng suất gấp 6 đến 7 lần và sản phẩm các loại thuốc nước cũng tăng năng suất gấp 3,5 lần so với dây chuyền cũ.
 
Đảng ủy Ladophar cũng tham gia ý kiến với Ban Điều hành doanh nghiệp về việc tăng cường kết hợp với các viện nghiên cứu, các trường đại học đưa các công trình nghiên cứu vào sản xuất, kinh doanh. Từ công trình nghiên cứu, Ladophar đã áp dụng quy trình chiết xuất cao từ diệp hạ châu đắng với tỷ lệ hoạt chất cao, chất lượng sản phẩm cũng vượt trội. Hiện nay, Ladophar cũng đang phối hợp nghiên cứu các sản phẩm từ thuốc nước, viên nang như Eros For Men, Herbaga và các dược liệu từ nấm linh chi, đẳng sâm, đương quy, vân mộc hương... là những nguyên liệu sẵn có tại địa phương. 
 
Để tạo điều kiện hoạt động bền vững cho doanh nghiệp với nguồn nguyên liệu đầu vào ổn định và chất lượng, Đảng ủy Ladophar cũng đã chỉ đạo xây dựng chiến lược vùng nguyên liệu đạt chuẩn GACP cho cây actiso và diệp hạ châu. Trên cơ sở hơn 1 ha actiso của công ty tại xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt, Ladophar đã nhân rộng mô hình GACP (Thực hành tốt nuôi trồng, chế biến dược liệu) bằng cách liên kết với các hộ nông dân đã đạt VietGAP, đảm bảo đầu ra với giá ổn định cho người dân thực hiện nghiêm túc mô hình này. Ladophar cũng đã cam kết bao tiêu 100% sản phẩm cho bà con nông dân thực hiện VietGAP đối với cây diệp hạ châu, đồng thời chuyển giao kỹ thuật nuôi trồng, chế biến theo GACP cho người sản xuất.  
 
Một hướng đi mới nữa mà Đảng ủy Ladophar đang phối hợp chỉ đạo doanh nghiệp thực hiện đó là xây dựng các nhà máy sản xuất của công ty trở thành điểm đến của du khách khi tham quan thành phố Đà Lạt. 
 
Ladophar đã liên kết với các Công ty Du lịch và được sự hỗ trợ của các đơn vị liên quan để thu hút du khách đến với các nhà máy của công ty. Đã có hàng trăm lượt du khách đến tham quan, tìm hiểu, chứng kiến quy trình sản xuất và dùng thử sản phẩm của Ladophar và đa số đều cảm thấy thú vị và hài lòng.
 
Chia sẻ những kinh nghiệm hoạt động của tổ chức đảng trong doanh nghiệp cổ phần, bà Phạm Thị Xuân Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Ladophar cho biết: “Cấp ủy đảng phải nhận thức đầy đủ chức năng, nhiệm vụ tổ chức đảng trong công ty cổ phần và phải thực sự đổi mới phương thức hoạt động trong doanh nghiệp. Các nghị quyết mà đảng bộ đề ra phải sát hợp với tình hình thực tế, gắn kết chặt chẽ nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp với nhiệm vụ của tổ chức cơ sở đảng. Phải xây dựng và thực hiện tốt mối quan hệ giữa cấp ủy, hội đồng quản trị, tổng giám đốc vì mục tiêu chung là sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và xây dựng tổ chức đảng vững mạnh. Đồng thời, cần làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, người lao động hiểu rõ chủ trương của Đảng để tạo ra sự tin tưởng đồng thuận cùng nhau vì sự phát triển của doanh nghiệp...”. 
 
Với những thành tích đạt được trong thời gian qua, Ladophar đã nhiều lần vinh dự đứng trên các bục danh dự để nhận các danh hiệu cao quý như: giải thưởng Sao vàng đất Việt năm 2004, 2006; giải thưởng Bestfood 2004; danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao liên tục từ năm 2006 đến 2014; giải thưởng chất lượng Việt Nam năm 2004, 2005, 2008 do Bộ Khoa học và Công nghệ trao tặng; Cúp vàng Topten ngành hàng thương hiệu Việt uy tín - chất lượng năm 2007; được Thủ tướng Chính phủ chứng nhận đạt giải thưởng vàng chất lượng 2015; Huân chương Lao động hạng Ba… Riêng Đảng bộ Ladophar nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.
 
DUY NGUYỄN