Đảng viên khối sinh viên - nhân tố nòng cốt trong các phong trào của Đoàn trường

08:06, 12/06/2017

Trong những năm qua, công tác phát triển Đảng trong khối sinh viên tại Trường Đại học Đà Lạt đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Thông qua những đảng viên trẻ này, các phong trào, hoạt động được nâng cao hiệu quả một cách rõ rệt.

Trong những năm qua, công tác phát triển Đảng trong khối sinh viên tại Trường Đại học Đà Lạt đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Thông qua những đảng viên trẻ này, các phong trào, hoạt động được nâng cao hiệu quả một cách rõ rệt.
 
PGS-TS Nguyễn Đức Hòa trao đổi với sinh viên. Ảnh: Lâm Viên
PGS-TS Nguyễn Đức Hòa trao đổi với sinh viên. Ảnh: Lâm Viên
Hiện nay, Trường Đại học Đà Lạt có 175 đảng viên đang sinh hoạt tại 9 chi bộ trực thuộc, trong đó có 2 chi bộ sinh viên (Chi bộ Sinh viên 1 và Chi bộ Sinh viên 2) với số lượng 26 đảng viên. Trong nhiệm kỳ 2014 - 2017, Đoàn trường đã chủ động giới thiệu cho Đảng 850 đoàn viên ưu tú, cán bộ đoàn có nhiều đóng góp tích cực để bồi dưỡng phát triển Đảng. Qua đó, đã có 57 đoàn viên ưu tú được tổ chức kết nạp Đảng, trong đó có 30 sinh viên (đạt tỷ lệ 80%).
 
 Nhằm xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có lối sống văn minh, lý tưởng cách mạng và bản lĩnh chính trị, hằng năm, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Đà Lạt thường xuyên tổ chức các hoạt động tìm hiểu về tấm gương tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, tổ chức chiếu phim, nói chuyện chuyên đề về các vấn đề xã hội, lịch sử, sinh hoạt chính trị vào đầu năm học... Thông qua các tuần lễ sinh hoạt công dân đầu khóa, các sinh viên, đoàn viên đã được triển khai học tập các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến đoàn viên, sinh viên, triển khai các nghị quyết của Đoàn các cấp, chương trình hành động của Đoàn trường...
 
Trong các phong trào xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, vai trò của các đảng viên là sinh viên đã được phát huy một cách hiệu quả nhất. 
 
Sinh viên, đảng viên trẻ Hà Sỹ Thi (Khoa Luật học), hiện là Phó Bí thư Chi bộ Sinh viên 2 là người thường xuyên tham gia các hoạt động mà nhà trường tổ chức. Ngoài trách nhiệm cá nhân phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của một sinh viên đối với nhà trường, Thi còn là một người năng nổ, là nhân tố gắn kết các sinh viên trong mọi công việc, nhiệm vụ. Với tinh thần của tuổi trẻ Thi thường xuyên tham gia các hoạt động như “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội”, thực hiện xung kích xây dựng đời sống văn hóa qua phong trào “Đoàn viên, sinh viên Trường Đại học Đà Lạt tích cực xây dựng văn hóa học đường - trường học thân thiện, sinh viên tích cực”… Hay, sinh viên, đảng viên trẻ Trần Thị Châu Giang (Khoa Hóa học) luôn tiên phong đi đầu trong các phong trào mà nhà trường, Đoàn trường phát động, cố gắng học tập, rèn luyện để có thành tích học tập tốt, qua đó nêu gương cho các bạn sinh viên khác tích cực học tập, bồi dưỡng kiến thức chung cũng như kiến thức chuyên ngành của mình. 
 
Trong nhiệm kỳ 2017 - 2019, Đoàn Trường Đại học Đà Lạt đề ra kế hoạch giới thiệu 800 - 1.000 đoàn viên ưu tú cho tổ chức Đảng xem xét, kết nạp.
 
Thầy giáo Phan Tuấn Anh - Bí thư Đoàn Trường Đại học Đà Lạt cho biết: “Các đảng viên trẻ được kết nạp đều được chọn lựa từ những đoàn viên, sinh viên ưu tú, có phẩm chất tốt, có lý tưởng cống hiến cho hoạt động chung và quá trình học tập đạt kết quả cao. Khi trở thành đảng viên, họ sẽ là những hạt nhân của phong trào Đoàn, tiếp tục quá trình tu dưỡng, rèn luyện để có thể gánh vác những trọng trách lớn hơn. Họ là tấm gương, là người dẫn đầu, cổ vũ những cá nhân khác và trở thành nguồn lực quan trọng trong tập thể”. 
 
Có thể nói, trong thời gian qua, các đảng viên trẻ là sinh viên Trường Đại học Đà Lạt đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong phong trào của Đoàn trường, qua đó thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường giao phó. 
 
ĐỨC TÚ