Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị trấn Di Linh, huyện Di Linh

10:06, 30/06/2017

(LĐ online) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, chiều 29/6, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng, gồm ông Nguyễn Tạo - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội và ông K'Nhiễu – Thành viên Hội đồng dân tộc của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Di Linh, huyện Di Linh. 

* Cử tri thị trấn Di Linh đặc biệt quan tâm đến việc giải quyết chế độ chính sách cho người có công
 
(LĐ online) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, chiều 29/6, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng, gồm ông Nguyễn Tạo - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội và ông K’Nhiễu – Thành viên Hội đồng dân tộc của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Di Linh, huyện Di Linh. 
 
Cử tri thị trấn Di Linh phản ánh những vấn đề mà người dân quan tâm
Cử tri thị trấn Di Linh phản ánh những vấn đề mà người dân quan tâm
Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị trấn Di Linh đã kiến nghị với đại biểu Quốc hội những nội dung liên quan đến các lĩnh vực: môi trường, nợ công, giao thông nông thôn và y tế. 
 
Cụ thể, cần làm rõ nợ công và quản lý nợ công của Chính phủ. Quốc lộ 28 đoạn đi qua địa bàn huyện Di Linh vừa hẹp, đã xuống cấp gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông và thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông, vì vậy Nhà nước cần sớm đầu tư nâng cấp. Chính phủ nên có cơ chế quản lý trong việc sản xuất, nhập khẩu thuốc lá để hạn chế những tác hại của nó đối sức khỏe con người; cần có giải pháp xử lý rác thải một cách hữu hiệu để giảm thiểu tình trạng gây ô nhiễm môi trường. Nhà nước cần có chính sách giải quyết, tạo công ăn việc làm cho học sinh, sinh viên nhất là con em đồng bào dân tộc thiểu số khi đã tốt nghiệp. Cần quan tâm nâng cao chất lượng BHYT cho người dân. Tạo điều kiện cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách tiếp cận và vay vốn ưu đãi để đầu tư phát triển sản xuất. Ngoài ra, cử tri đặc biệt quan tâm đến việc giải quyết chế độ chính sách cho người có công…
 
Thay mặt Đoàn ĐBQH, ông Nguyễn Tạo - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng rất vui mừng và đánh giá cao những ý kiến của cử tri địa phương, đồng thời đã giải trình một cách cụ thể từng nôi dung thuộc các lĩnh vực mà cử tri và người dân thị trấn Di Linh quan tâm. 
 
NDONG BRỪM