Tiếp xúc cử tri tại TP Bảo Lộc: "Nóng" đền bù, giải phóng đất đai

09:06, 30/06/2017

(LĐ online) - Sáng 30/6, tiếp tục thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng gồm ông Nguyễn Tạo, Phó trưởng Đoàn ĐBQH và ông Nguyễn Văn Hiển, Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại phường Lộc Phát...

(LĐ online) - Sáng 30/6, tiếp tục thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng gồm ông Nguyễn Tạo, Phó trưởng Đoàn ĐBQH và ông Nguyễn Văn Hiển, Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại phường Lộc Phát. Cùng tiếp xúc với Đoàn ĐBQH còn có các đại biểu HĐND TP Bảo Lộc. Đông đảo cử tri của nhiều phường xã lân cận cũng đã đến tham gia và phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc này. 
 
Cử tri phường Lộc Phát phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri với ĐBQH và đại biểu HĐND TP Bảo Lộc
Cử tri phường Lộc Phát phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri với ĐBQH và đại biểu HĐND TP Bảo Lộc
Sau khi nghe ĐBQH, đại biểu HĐND TP Bảo Lộc thông qua chương trình kỳ họp lần thứ 3, Quốc hội khóa XIV cũng như các hoạt động của Đoàn ĐBQH, đại biểu HĐND trong thời gian qua, cử tri tại đây đã phát biểu nhiều ý kiến liên quan đến nhiều lĩnh vực nhưng tập trung chủ yếu vào lĩnh vực đền bù, giải phóng mặt bằng và tái định cư cho người dân tại khu vực dự án hồ Nam Phương II và dự án khu đô thị mới Lý Thường Kiệt. Ngoài ra, cử tri cũng có ý kiến về công tác quản lý cán bộ, xử lý cán bộ vi phạm… Liên quan đến những vấn đề về đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư tại các dự án, ông Nghiêm Xuân Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc, cho biết đây là những vấn đề đã được UBND TP Bảo Lộc giải quyết theo đúng trình tự, thủ tục. Tuy nhiên, TP vẫn tiếp tục ghi nhận các ý kiến để tiếp tục xem xét, giải quyết. Riêng đối với việc xử lý cán bộ vi phạm, TP sẽ xử lý nghiêm căn cứ vào mức độ vi phạm. 
 
Thay mặt Đoàn ĐBQH, ông Nguyễn Tạo cũng giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền và ghi nhận các ý kiến khác để trình các cơ quan có thẩm quyền và Quốc hội trong kỳ họp tới. 
 
ĐÔNG ANH