Bế mạc kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa IX

10:07, 12/07/2017

(LĐ online) - Chiều 12/7, phiên bế mạc kỳ họp HĐND tỉnh khóa lần thứ 3, khóa IX được diễn ra với sự tham dự của UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến, lãnh đạo các ban đảng, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

(LĐ online) - Chiều 12/7, phiên bế mạc kỳ họp HĐND tỉnh khóa lần thứ 3, khóa IX được diễn ra với sự tham dự của UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến, lãnh đạo các ban đảng, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.
 
Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt giải trình trước kỳ họp
Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt giải trình trước kỳ họp
Các đại biểu tham dự đã được nghe đồng chí Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh giải trình cụ thể, chi tiết về nhiệm vụ chỉ tiêu kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm. Đồng chí Đoàn Văn Việt cho rằng, trong 6 tháng đầu năm,  hầu hết các chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế - xã hội, nhất là thu ngân sách đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, các lĩnh vực văn hóa – xã hội, giáo dục, y tế chăm sóc sức khỏe nhân dân có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được đảm bảo, tỷ lệ hộ nghèo giảm, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, quốc phòng được củng cố và tăng cường, quan hệ đối ngoại được đẩy mạnh.
 
Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh cũng thằng thắn nêu rõ 10 vấn đề còn tồn tại, hạn chế và yếu kém cần khắc phục trong 6 tháng đầu năm. 
 
Để đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng 6 tháng cuối năm 2017, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt cũng đã chỉ đạo các ngành cần tập trung vào 11 nhiệm vụ giải pháp trọng tâm. Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, các địa phương cần  các ngành cần tập trung nỗ lực hành động, ra sức khắc phục tồn tại phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2017 mà Nghị quyết HĐND tỉnh đề ra.
 
Kỳ họp cũng đã biểu quyết,thông qua 10 nghị quyết, bao gồm: Nghị quyết ban hành quy định một số chế độ chi tiêu bảo đảm hoạt động của HĐND các cấp; Nghị quyết về chương trình hoạt động giám sát của HĐND tỉnh năm 2018, Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2017; Nghị quyết quy định thời hạn phê chuẩn quyết toán ngân sách cấp xã, cấp huyện và thời hạn UBND gửi báo cáo quyết toán ngân sách hàng năm trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết quy định mức thu phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản, nghị quyết quy định mức phân bổ kinh phí bảo đảm cho công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND các cấp; Nghị quyết thông qua đề án thành lập thị trấn Phước Cát, huyện Cát Tiên; Nghị quyết quy định nội dung, mức chi bảo đảm hoạt động giám sát và phản biện xã hội của UBMTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, Nghị quyết phê duyệt số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập và các hội có tính đặc thù; Nghị quyết thành lập 33 tổ dân phố mới và đổi tên 7 tổ dân phố thuộc thị trấn Liên Nghĩa (huyện Đức Trọng) và thị trấn Đinh Văn (huyện Lâm Hà).
 
Các đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết
Các đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết
Trước đó, kỳ họp cũng đã thông qua công tác nhân sự, thống nhất miễn nhiệm chức danh ủy viên UBND tỉnh đối với ông Du Trường Giang và bầu bổ sung ủy viên UBND tỉnh đối với ông  Nguyễn Bình Sơn, Chỉ huy trưởng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.
 
Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Trần Đức Quận, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: “Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, tích cực với tinh thần trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND tỉnh, kỳ họp đã hoàn thành các chương trình đề ra. Trong đó, thống nhất cao các nhóm giải pháp do UBND tỉnh đề ra, đó là đẩy nhanh tiến độ triển khai, hoàn tất các thủ tục để khởi công công trình trọng điểm đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 10; tiếp tục tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh dự án xây dựng mô hình nông nghiệp theo hướng tiếp cận đa ngành và cải thiện môi trường đầu tư nông nghiệp; thực hiện các giải pháp đẩy mạnh phát triển sản xuất công nghiệp, nhất là công nghiệp chế biến; tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp duy trì và mở rộng phát triển sản xuất; tiếp tục tìm kiếm nhà đầu tư có uy tín, năng lực tài chính để thu hút đầu tư; tập trung quản lý thu thuế, chống thất thu thuế tại các huyện có nguồn thu lớn; xử lý triệt để các tệ nạn, hành vi vi phạm liên quan đến “cò khách”, “ tăng ép giá” khách du lịch, giữ gìn thương hiệu du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng, hướng đến xây dựng Đà Lạt trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn… 
 
Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị, trên tinh thần chủ động, sáng tạo, trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, ngay sau kỳ họp này, UBND tỉnh và các ngành chức năng, các địa phương cần xây dựng kế hoạch cụ thể để hành động. Đối với MTTQ và các đoàn thể, cần nêu cao vai trò giám sát thực hiện nghị quyết của các cấp chính quyền. Ngoài ra, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng kêu gọi các cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân đoàn kết ra sức thi đua, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong cả năm 2017.
 
Nguyệt Thu