Đại biểu HĐND tỉnh Lâm Đồng tiếp xúc cử tri tại Di Linh

08:07, 25/07/2017

Tại huyện Di Linh, các đại biểu của 3 tổ đại biểu HĐND tỉnh Lâm Đồng khóa IX vừa tiếp xúc với cử tri tại 6 xã: Hòa Nam, Đinh Trang Hòa, Gia Hiệp, Đinh Lạc, Tân Lâm và Tân Châu.

Tại huyện Di Linh, các đại biểu của 3 tổ đại biểu HĐND tỉnh Lâm Đồng khóa IX vừa tiếp xúc với cử tri tại 6 xã: Hòa Nam, Đinh Trang Hòa, Gia Hiệp, Đinh Lạc, Tân Lâm và Tân Châu.
 
Tại các buổi tiếp xúc, cử tri các xã trong huyện đã nghe đại biểu HĐND tỉnh thông tin về kết quả kỳ họp thứ 3 của HĐND tỉnh và khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017; đồng thời, lắng nghe và thu thập ý kiến kiến nghị của cử tri. 
 
Cử tri các xã trong huyện rất vui mừng trước tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh có bước phát triển đáng kể và an ninh chính trị ổn định. Ý kiến kiến nghị của cử tri lần này đã đề cập những vấn đề liên quan đến việc hỗ trợ xây dựng, sửa chữa và nâng cấp đường giao thông nông thôn, nhất là tuyến đường xã Đinh Trang Hòa đi xã Tân Lâm và các tuyến đường vào khu sản xuất; hỗ trợ xây dựng hội trường thôn; đào tạo nghề và tạo việc làm cho lao động nông thôn; hỗ trợ đào hồ làm thủy lợi nhỏ để chủ động chống hạn cho cây trồng; sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường điện sinh hoạt ở những vùng sâu, vùng xa khu trung tâm các xã; cần quan tâm đến việc kiểm soát các điểm giết mổ gia súc, gia cầm nhỏ lẻ và một số cơ sở chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường; việc hỗ trợ giống cây trồng cần xúc tiến đúng thời vụ; cần tăng cường quản lý an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống ma túy, cờ bạc… Ngoài ra, cử tri xã Hòa Nam còn kiến nghị việc quy hoạch đất nghĩa địa Thôn 11 và xử lý tình trạng lấn chiếm đất nghĩa địa Thôn 5; cử tri xã Đinh Trang Hòa kiến nghị cần chia tách xã thành 2 xã, vì dân cư quá đông, địa bàn quá rộng và thành lập Chốt Công an tại khu kinh tế Đinh Trang Hòa 2; cử tri xã Tân Châu kiến nghị cần sửa chữa Quốc lộ 28 (đoạn qua xã) vì đã xuống cấp, đi lại khó khăn.
 
Những vấn đề cử tri kiến nghị liên quan đến địa phương đã được lãnh đạo huyện và các xã tiếp thu, giải trình. Những vấn đề liên quan đến HĐND tỉnh đã được các đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận và sẽ giải quyết theo thẩm quyền.
 
B.TRƯỞNG