Gặp mặt cá nhân, đại diện gia đình tiêu biểu có công với cách mạng trong đồng bào dân tộc thiểu số

03:07, 21/07/2017

(LĐ online) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), ngày 20/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng tổ chức "Gặp mặt cá nhân, đại diện gia đình tiêu biểu có công với cách mạng trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Lâm Đồng lần thứ II"...

(LĐ online) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), ngày 20/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng tổ chức “Gặp mặt cá nhân, đại diện gia đình tiêu biểu có công với cách mạng trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Lâm Đồng lần thứ II”. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tri ân những người có công với cách mạng, nhất là với những người có công trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn toàn tỉnh. Tham dự buổi gặp mặt có ông Nguyễn Trọng Ánh Đông, UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; bà Nguyễn Thị Lệ - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Trần Ngọc Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành và đặc biệt có sự tham gia của 100 đại biểu có công cách mạng trong đồng bào DTTS tỉnh.
 
Đoàn lãnh đạo cùng 100 cá nhân tiêu biểu đã đến thắp nhang tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ Đà Lạt
Đoàn lãnh đạo cùng 100 cá nhân tiêu biểu đã đến thắp nhang tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ
tại nghĩa trang liệt sỹ Đà Lạt
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Nguyễn Trọng Ánh Đông đã ôn lại truyền thống cách mạng của quân và dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng, ông nhấn mạnh: chúng ta tự hào với truyền thống đoàn kết, yêu nước, kiên cường, bất khuất và ý chí tự lực tự cường của đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Lâm Đồng trong những năm kháng chiến; một lòng một dạ theo Đảng, theo Bác Hồ, cùng với nhân dân cả nước bền gan, vững chí đánh Pháp, đuổi Mỹ giành độc lập, thống nhất đất nước.
 
Dịp này cũng để toàn xã hội ghi nhận và tri ân với các cá nhân, gia đình có công với cách mạng trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Lâm Đồng, nnhất là với 100 cá nhân, đại diện gia đình đồng bào dân tộc thiểu số có mặt trong buổi gặp mặt hôm nay, đã chịu đựng nhiều gian khổ, hy sinh đóng góp sức người, sức của cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc và tiếp tục giữ gìn phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước, chung tay góp sức xây dựng tỉnh nhà trong những năm qua. 
 
Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Liêm khẳng định: Trong thời gian qua Đảng bộ, chính quyền Lâm Đồng đã luôn chăm lo, dành sự quan tâm đặc biệt đối với những cá nhân, gia đình có công với cách mạng, nhất là gia đình là người dân tộc thiểu số tại địa phương. Tỉnh đã dành 1.104 tỷ đồng đầu tư thông qua các chương trình đầu tư phát triển kinh tế, an sinh xã hội vùng đồng bào như chương trình 135, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo nhanh và bền vững 30a, nước sinh hoạt hợp vệ sinh, chính sách định canh định cư… góp phần chăm lo tốt hơn cho các cá nhân, gia đình có công cách mạng.
 
Các đại biểu đến thăm bảo tàng Lâm Đồng
Các đại biểu đến thăm bảo tàng Lâm Đồng
Dịp này, 100 cá nhân tiêu biểu có công cách mạng đã được nhận 100 phần quà của UBMTTQ tỉnh, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng; Công an tỉnh tặng mỗi đại biểu một phần quà trị giá 500 ngàn đồng. Ngoài, ra các đại biểu còn được nhận quà của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Công ty TNHH Quảng Thái.
 
Trước đó, các đại biểu đã đến tham quan một số địa danh lịch sử trên địa bàn thành phố Đà Lạt như Trung tâm lưu trữ quốc gia IV, bảo tàng Lâm Đồng, Vườn hoa thành phố và giao lưu văn hóa cồng chiêng tại Thung lung trăm năm thuộc khu du lịch Langbiang, huyện Lạc Dương, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ Đà Lạt.
 
N.Thu