Vẫn mãi một con đường đã chọn…

06:07, 24/07/2017

(LĐ online) - Chiến tranh đã lùi xa, những vết thương dẫu chưa hẳn đã nguôi ngoai, nhưng phần nào cũng đã được hàn gắn bởi những nỗ lực không mệt mỏi của toàn xã hội...

(LĐ online) - Chiến tranh đã lùi xa, những vết thương dẫu chưa hẳn đã nguôi ngoai, nhưng phần nào cũng đã được hàn gắn bởi những nỗ lực không mệt mỏi của toàn xã hội. Với những người đã đi qua cuộc chiến tranh vĩ đại giành tự do cho dân tộc, dù cho những ngày đã qua, hiện tại và cả ở ngày mai vẫn luôn mãi có một niềm tin, lý tưởng, để họ cống hiến, hy sinh vì những điều tốt đẹp và cao cả nhất cho đất nước, cho quê hương của họ. 
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến – UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tri ân và tặng quà đến các đại biểu là người có công tiêu biểu của tỉnh
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến tặng quà các đại biểu là người có công tiêu biểu của tỉnh
 
Có những điều tưởng chừng như đã cũ, nhưng không bao giờ chúng ta được phép quên lãng, bởi ngày hôm nay đã được đắp xây bằng chính máu xương của rất nhiều thế hệ con dân đất Việt trong suốt chiều dài của lịch sử trên mảnh đất này.
 
Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu tỉnh Lâm Đồng nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ diễn ra tại Đà Lạt chiều 24/7. Đến dự có Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến – UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đ/c Đoàn Văn Việt – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng; đ/c Trần Đức Quận – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố và 90 đại biểu tiêu biểu đại diện cho gần 40.000 gia đình, cá nhân thuộc diện người có công trên toàn tỉnh về tham dự. 

27/7 hằng năm là một ngày như thế, một ngày không chỉ giản đơn là sự nhắc nhớ, mà còn là dịp để chúng ta nghiêng mình tri ân, ngưỡng vọng tới các bậc tiền nhân, những người đã đánh đổi, hy sinh cả tuổi thanh xuân của mình cho lý tưởng cao đẹp của cả một dân tộc yêu chuộng hòa bình những đã phải gồng mình, kinh qua rất nhiều mất mát và khổ đau mà chiến tranh đem đến.

 
Hòa mình vào dòng chảy của cả đất nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Lâm Đồng cũng đã hướng tới 70 năm kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sĩ bằng rất nhiều kỷ niệm đầy ý nghĩa, trong đó đặc biệt là Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu diễn ra chiều 24/7. Họ là những tấm gương điển hình nhất, vượt qua nhiều mất mát, đau thương, tự lực vươn lên trong cuộc sống, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội và ổn định chính trị tại địa phương. Với họ khi chiến tranh đã lùi xa, vẫn còn một mặt trận khác, mặt trận không tiếng súng để họ một lần nữa là những người đi đầu để hàn gắn vết thương chiến tranh, để phát triển kinh tế không chỉ riêng cho bản thân, gia đình mà còn thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của quê hương. Ngày hôm qua trên vai họ là cây súng, hiện tại họ còn là chỗ dựa vững chắc để những đồng chí, đồng đội và người dân nghèo khó có cơ hội vượt khó vươn lên.
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến – UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định tại Hội nghị: “Hội nghị biểu dương là dịp để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, thể hiện tình cảm sâu nặng, trách nhiệm cao cả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đối với những người có công với cách mạng, đã hy sinh cho xương máu cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc”.
 
Trong bài phát biểu tại hội nghị lần này, đ/c Bí thư Tỉnh ủy cũng đã nhấn mạnh: “Đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cũng như nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, bằng tình cảm sâu sắc và việc làm thiết thực, tích cực tham gia và thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và những người có công với đất nước. Tôi tin tưởng sâu sắc rằng các thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, gia đình và những người có công với cách mạng sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của bản thân, gia đình, tự hào về những đóng góp của mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, gương mẫu chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, đóng góp nhiều hơn nữa vào công cuộc phát triển của quê hương và đất nước”.
 
Bà Cao Thị Thu – cô giao liên nhỏ bé ngày nào, tham gia cách mạng từ khi 14 tuổi giờ đã ở cái tuổi xưa nay hiếm, chia sẻ: “Từ khi tham gia cách mạng, bị địch bắt, tù đày, đến khi đất nước hoàn toàn giải phóng, trở về đi học, đứng lớp trường làng cho đến nay tôi vẫn dạy con cháu mình phải sống sao cho xứng đáng với truyền thống của gia đình, với những đạo lý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc để thực sự trở thành một công dân tốt và gương mẫu”.
 
Tương tự như bà Thu, ông Trần Quốc Bảo, ở Bảo Lộc cũng là một người lính đã trở về sau chiến tranh. Để lại một phần cơ thể của mình ở lại chiến trường, ông trở về thời bình với một cuộc chiến khác – thay đổi đói nghèo, dù ở hoàn cảnh nào, ông vẫn luôn là một tấm gương mà mỗi khi nhìn lại, đồng đội, đồng chí và những người quen biết ông không khỏi nể phục.
 
Không chỉ riêng ông Bảo, bà Thu, mà gần 40.000 gia đình, cá nhân thuộc diện chính sách người có công trên địa bàn toàn tỉnh đều là những tấm gương đáng để chúng ta học hỏi về ý chí và nghị lực vươn lên.
 
Dẫu còn nhiều nỗi đau vẫn chưa thể hàn gắn, những mất mát chưa thể nguôi ngoai, mờ dần theo thời gian, vẫn còn đó những khó khăn, nhọc nhằn trong cuộc sống không dễ thay đổi trong ngày một, ngày hai, nhưng với họ mãi luôn có một niềm tin tốt đẹp ở phía ngày mai.
 
Lãnh đạo tỉnh tri ân đến các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng
Lãnh đạo tỉnh tri ân đến các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

 

Lãnh đạo tỉnh tri ân và tặng quà đến các đại biểu là người có công tiêu biểu của tỉnh
Lãnh đạo tỉnh tri ân và tặng quà đến các đại biểu là người có công tiêu biểu của tỉnh

 

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
 
Linh Đan – Văn Báu