Sơ kết công tác thông tin đối ngoại
Cập nhật lúc 16:41, Thứ Tư, 26/07/2017 (GMT+7)
(LĐ online) - Chiều ngày 26/7, Ban Chỉ đạo (BCĐ) công tác thông tin đối ngoại tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm. Đồng chí Trần Văn Hiệp - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh chủ trì hội nghị.
 
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
6 tháng đầu năm BCĐ đã xây dựng nội dung tuyên truyền hàng tháng gắn với tuyên truyền nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các nội dung quan trọng khác như Nghị quyết hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 3 và 5 (khóa XII), Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; hoạt động ngoại giao của lãnh đạo nhà nước; công tác phân giới cắm mốc giữa Việt Nam với các nước láng giềng; tuyên truyền biển đảo nhất… cũng được tuyên truyền kịp thời, hiệu quả. 
 
Việc tuyên truyền quảng bá hình ảnh Đà Lạt, Lâm Đồng cũng được đẩy mạnh. Đặc biết, các vấn đề nổi bật như: phát triển nông nghiệp công nghệ cao, quảng bá du lịch, phát triển và quảng bá thương hiệu “Đà Lạt – kết tinh kỳ diệu từ đất lành”, tình hình quy hoạch chung TP Đà Lạt và các vùng phụ cận, chính sách thu hút, ưu đãi đầu tư trên địa bàn… được tuyên truyền, quảng bá hiệu quả trên các phương tiện thông tin, truyền thông báo chí của trung ương và địa phương, góp phần thu hút gần 3 triệu khách du lịch đến với Lâm Đồng. Trong đó, có 44,3% là khách quốc tế. 
 
Công tác thông tin tuyên truyền được đẩy mạnh đã góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân các dân tộc trên địa bàn về chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.
 
Cũng trong 6 tháng đầu năm này, có 9 đoàn ngoại giao đến làm việc tại địa phương. Công tác thông tin đối ngoại và ngoại giao văn hóa giữa Lâm Đồng với các tỉnh của nước ngoài, với các đại sứ quán nước ngoài ở Việt Nam, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài… được chú trọng, góp phần xúc tiến đầu tư, trao đổi thương mại, duy trì quan hệ láng giềng, hữu nghị… giữa Lâm Đồng nói riêng, Việt Nam nói chung với bạn bè quốc tế.
 
Cũng với kết quả đạt được, BCĐ cũng thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế như: nội dung thông tin đối ngoại vẫn chưa thực sự hấp dẫn nên khả năng thu hút đối tượng là nhà đầu tư, du khách nước ngoài và kiều bào chưa cao. Công tác thông tin đối ngoại vẫn chỉ tập trung vào các hoạt động tại chỗ, hoạt động tuyên truyền quảng bá ở nước ngoài vẫn chưa được đầu tư đúng mức... 
 
Sau khi các thành viên BCĐ đóng góp ý kiến nhằm nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong thời gian tới, phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Hiệp đề nghị các đơn vị thành viên BCĐ trong công tác tuyên truyền cần chú trọng hơn tới hình ảnh con người Đà Lạt. Thông tin trên các cổng thông tin điện tử phải kịp thời, phong phú hơn. Cần xây dựng lộ trình để có những điểm mới trong tuyên truyền quảng bá, xây dựng bản đồ du lịch thông minh, tăng cường quảng cáo điện tử, lắp đặt camera trên các đường phố và khu chợ đêm để nâng cao chất lượng du lịch Đà Lạt. Đối với cơ quan truyền thông báo chí phải cải tiến chất lượng, tăng lượng ấn phẩm, cập nhật thông tin nhanh chóng kịp thời, chú trọng xây dựng kế hoạch, đề án báo điện tử bằng tiếng Anh để nâng cao hơn nữa chất lượng tuyên truyền...
 
N. Ngà
,
.