Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng

08:08, 14/08/2017

Tại Lâm Đồng, gần đây, các đối tượng cực đoan dưới chiêu bài "dân chủ nhân quyền, dân tộc, tôn giáo", bằng những thủ đoạn tinh vi, thâm độc hòng chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, làm suy giảm niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Từ thực tế đó, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Đạ Tẻh xác định làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân góp phần quan trọng trong công tác quốc phòng địa phương, xây dựng khu vực phòng thủ huyện vững chắc.

Tại Lâm Đồng, gần đây, các đối tượng cực đoan dưới chiêu bài “dân chủ nhân quyền, dân tộc, tôn giáo”, bằng những thủ đoạn tinh vi, thâm độc hòng chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, làm suy giảm niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Từ thực tế đó, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Đạ Tẻh xác định làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân góp phần quan trọng trong công tác quốc phòng địa phương, xây dựng khu vực phòng thủ huyện vững chắc.
 
Cán bộ, chiến sĩ Cơ quan Quân sự huyện Đạ Tẻh giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả do lốc xoáy gây ra
Cán bộ, chiến sĩ Cơ quan Quân sự huyện Đạ Tẻh giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả do lốc xoáy gây ra

Nằm ở phía Nam của tỉnh Lâm Đồng, huyện Đạ Tẻh có nền kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn, đa số bà con đều từ các vùng miền khác đến lập nghiệp. Những năm qua, thực hiện công tác tuyên truyền, vận động quần chúng, lực lượng vũ trang huyện đã thường xuyên tổ chức các đợt tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Từ đó, làm thay đổi nhận thức của người dân, không để kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo, xúi giục. Bên cạnh đó, lực lượng vũ trang huyện còn tích cực giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế, ổn định đời sống, đưa khoa học kỹ thuật đến với bà con, đặc biệt là những vùng kinh tế còn khó khăn, dân trí thấp. 
 
Đặc biệt, hàng năm, vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, địa phương, Ban CHQS huyện đã phối hợp với các ngành, đoàn thể địa phương tổ chức hàng chục đợt tuyên truyền, vận động, kết hợp làm công tác dân vận giúp đỡ nhân dân. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, lực lượng vũ trang huyện đã tiến hành được 5 đợt tuyên truyền, vận động nhân dân kết hợp giúp nhân dân phát triển kinh tế như: chăm sóc cây cao su, nạo vét kênh mương với gần 600 ngày công…
 
Thông qua công tác tuyên truyền, vận động quần chúng, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đạ Tẻh đã kịp thời nắm tình hình để tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương xử lý có hiệu quả các tình huống xảy ra. Điển hình như vụ một số người dân ở các xã Mỹ Đức, Quốc Oai có ý định tổ chức khiếu kiện tập thể liên quan đến việc giải tỏa, lấn chiếm, tranh chấp đất rừng trên địa bàn. Theo đó, Ban CHQS huyện đã nhanh chóng cử cán bộ xuống địa bàn theo dõi nắm tình hình và đến từng hộ gia đình để vận động, tuyên truyền; đồng thời, trực tiếp gặp gỡ những người có uy tín tại địa phương để phối hợp vận động thuyết phục. Ngoài ra, tranh thủ mối quan hệ quen biết, thân thiết giữa những cán bộ, chiến sỹ trong Lực lượng vũ trang huyện với các hộ khiếu kiện để làm công tác tư tưởng, giải thích, vận động thêm. 
 
Nhờ có biện pháp mềm dẻo, khéo léo của chỉ huy và cán bộ vận động nên người dân đã đồng ý không tổ chức khiếu kiện đông người và chấp hành đúng pháp luật của Nhà nước. 
 
Bên cạnh đó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện còn tham mưu cho Ban Chỉ đạo 855 của huyện trong phối hợp hoạt động giữa cơ quan quân sự với các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn huyện cùng thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, góp phần thực hiện tốt phong trào “Lực lượng vũ trang huyện chung sức xây dựng nông thôn mới”.
 
Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, lực lượng vũ trang huyện Đạ Tẻh đã tích cực tham gia các hoạt động giúp đỡ nhân dân, giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, có mặt trong mọi điểm nóng trong khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt, phòng chống cháy nổ, giúp nhân dân làm đường, làm cầu, sửa chữa nhà ở… để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân. 
 
Trước yêu cầu nhiệm vụ mới, để thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động quần chúng, lực lượng vũ trang huyện Đạ Tẻh quyết tâm đổi mới tư duy, sáng tạo, thực hiện tốt phương châm “nói để dân tin, làm cho dân thấy”; thẳng thắn, nói đúng sự thật, không né tránh những vấn đề bức xúc; luôn lắng nghe và chia sẻ tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân; tạo niềm tin vững chắc của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và Quân đội, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, khu vực phòng thủ địa phương vững chắc.
 
THẾ ANH - HOÀNG QUẾ