Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại Di Linh và Đạ Tẻh

11:09, 07/09/2017

(LĐ online) - Sáng ngày 6/9, Đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có chuyến khảo sát về thực hiện công tác đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng trong việc xây dựng bộ máy của hệ thống chính trị và nâng cao chất lượng hoạt động tại xã Hòa Nam và thị trấn Di Linh. 

(LĐ online) - Sáng ngày 6/9, Đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có chuyến khảo sát về thực hiện công tác đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng trong việc xây dựng bộ máy của hệ thống chính trị và nâng cao chất lượng hoạt động tại xã Hòa Nam và thị trấn Di Linh. 
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến – UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với huyện ủy Di Linh. Ảnh: NDONG BRỪM
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến – UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với huyện ủy Di Linh. Ảnh: NDONG BRỪM
 
Chiều cùng ngày, Đoàn tiếp tục có buổi làm việc với Huyện ủy Di Linh về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
 
Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Canh – Bí thư huyện ủy Di Linh cho biết: Thời gian qua, Ban Thường vụ huyện ủy Di Linh luôn xác định đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, đặc biệt là đổi mới Chỉ thị, Nghị quyết là nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với việc thực các nhiệm vụ kinh tế - xã hội – an ninh chính trị tại địa phương. Về tổ chức bộ máy và sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ, đến nay toàn Đảng bộ huyện Di Linh có 55 tổ chức cơ sở đảng, trong đó có 25 đảng bộ cơ sở, 30 chi bộ cơ sở và 360 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở với tổng số 3.712 đảng viên.
 
Sau các kỳ bầu cử Đại hội Đảng và HĐND các cấp, tổ chức bộ máy của các phòng, ban từ huyện đến cơ sở nhanh chóng được kiện toàn đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng ổn định, từng bước đi vào hoạt động hiệu quả. Hiện nay, Di Linh có 13 cơ quan chuyên môn, 86 đơn vị sự nghiệp công lập thuộc huyện, trong đó có 77 đơn vị sự nghiệp giáo dục. Bên cạnh đó, huyện Di Linh có 18 xã, 1 thị trấn với 207 thôn, tổ dân phố. 
 
Để công tác đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng được nâng cao và việc xây dựng hoàn thiện hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu quả, huyện Di Linh đã đưa ra một số giải pháp, nên hợp nhất một số cơ quan cấp huyện tương đồng về chức năng, nhiệm vụPhát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của huyện Di Linh trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội - đảm bảo an ninh chính trị tại địa phương. 
 
Đồng thời Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo: “Thời gian tới, huyện Di Linh cần tiếp tục nghiên cứu trong việc cụ thể hóa Nghị quyết, quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương đường lối của Đảng. Trong công tác cán bộ cần có sự đổi mới đồng bộ, phát huy tính dân chủ và cần rà soát sau khi đã qui hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, điều động, luân chuyển. Cần xem xét trong việc phân công, phân cấp trong từng bộ phận phải hợp lý, dân chủ dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, không được buông lỏng trong việc chỉ đạo, giám sát của Đảng. Đặc biệt, cần xây dựng đề án vị trí việc làm cho cán bộ cấp xã; rà soát lại và không để kéo dài Đề án Tây Nguyên, Đề án 50 để sắp xếp, bố trí công việc hợp lý…”. 
       
* Trước đó, ngày 5/9, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Xuân Tiến dẫn đầu cũng đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đạ Tẻh về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. 
 
Theo báo cáo do đồng chí Trương Thái Anh Quốc, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đạ Tẻh, trình bày tại buổi làm việc, hiện nay, Đảng bộ huyện Đạ Tẻh có 15 Đảng bộ và 22 Chi bộ trực thuộc. Trong đó, 182 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở và 105 Chi bộ thôn, tổ dân phố. Sau khi thực hiện chuyên đề “Nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ”, hoạt động của các Chi bộ thôn, tổ dân phố chất lượng cao hơn hẳn, từ việc chuẩn bị nội dung sinh hoạt, sự điều hành của Bí thư, đến việc thảo luận, ghi biên bản và triển khai thực hiện nghị quyết của Chi bộ. 
 
Về tổ chức bộ máy và sắp xếp, bố trí đội ngũ, đến nay, Khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã tinh giảm được 10 người. Hiện, Ban Thường vụ Huyện ủy Đạ Tẻh đã bố trí đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy kiêm Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Đạ Tẻh. Ngoài ra, kế toán Huyện ủy kiêm nhiệm kế toán Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Đạ Tẻh. Về khối Chính quyền, huyện Đạ Tẻh đã giảm được 13 người. Hiện tại, huyện Đạ Tẻh đang sắp xếp lại một số vị trí để đảm bảo việc tinh giảm biên chế đúng với lộ trình. Tương tự, khối xã, thị trấn cũng tập trung chỉ đạo việc tinh giảm biên chế cho phù hợp với yêu cầu công việc... 
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến chỉ đạo Huyện ủy Đạ Tẻh cần đổi mới việc triển khai, cụ thể hóa các nghị quyết của cấp trên sao cho thật phù với tình hình thực tế của địa phương. Địa phương nên quan tâm có chiều sâu việc đào tạo người trẻ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh tăng cường đổi mới nội dung sinh hoạt Chi bộ, giảm các đầu mối không cần thiết, giảm cấp phó. Đặc biệt, đối với các đơn vị sự nghiệp, Đạ Tẻh cần quan tâm hơn về vấn đề này. Đối với khối xã, thị trấn, những vị trí không cần thiết thì kiên quyết không bố trí, nhất là nghiên cứu làm sao để tích hợp Văn phòng Đảng ủy và Văn phòng UBND - HĐND xã về một mối...
 
NDONG BRỪM - TRỊNH CHU