Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Viện kiểm sát nhân dân Lâm Đồng

02:09, 08/09/2017

(LĐ online) - Sáng ngày 8/9, tại TP Đà Lạt, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban cán sự Đảng, cán bộ chủ chốt Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng về công tác lãnh đạo, chỉ đạo những tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ các tháng cuối năm 2017. 

(LĐ online) - Sáng ngày 8/9, tại TP Đà Lạt, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban cán sự Đảng, cán bộ chủ chốt Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Lâm Đồng về công tác lãnh đạo, chỉ đạo những tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ các tháng cuối năm 2017. Tham dự còn có lãnh đạo các cấp ủy, HĐND, UBND, Công an, Tòa án tỉnh.
 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến làm việc với Ban cán sự Đảng, cán bộ chủ chốt Viện KSND tỉnh sáng ngày 8/9
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến làm việc với Ban cán sự Đảng, cán bộ chủ chốt Viện KSND tỉnh sáng ngày 8/9

Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Văn Diến - Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND thông tin: Thực hiện nhiệm vụ năm 2017, VKSND tỉnh đã triển khai nghiêm túc, kịp thời các đạo luật mới về tư pháp, những quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của VKSND; thực hiện tốt Quy chế dân chủ, tạo sự đoàn kết thống nhất nội bộ cũng như tinh thần Chỉ thị 15-CT/TW Bộ Chính trị về sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan  bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án và công tác bảo vệ Đảng. Tiếp tục tăng cường công tố và kiểm soát hoạt động tư pháp, không có trường hợp oan sai người vô tội, không bỏ lọt tội phạm và người phạm tội; xây dựng ngành Kiểm sát trong sạch, vững mạnh, toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay... Trong 8 tháng đầu năm 2017, VKS hai cấp đã kiểm sát 2.029 tin tố giác, tin báo đạt 100%; thực hành quyền công tố giai đoạn truy tố 890 vụ/1.545 bị can. VKSND đã giải quyết 835 vụ/1.416 bị can, truy tố 806 vụ/1.337 bị can, đạt 96,5%. Trong đó, đã xác định 50 vụ án trọng điểm. Tỷ lệ truy tố đúng pháp luật đạt 100% trên tổng số vụ án VKSND đã giải quyết…
 
Nhiệm vụ các tháng cuối năm, VKSND sẽ tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện tốt Luật  Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân năm 2014 và các đạo luật mới về tư pháp và các Nghị quyết thi hành. Tăng cường thanh, kiểm tra công tác nghiệp vụ và thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật công vụ và trật tự nội vụ. Các công tác kiểm sát thi hành án dân sự, thi hành án hành chính, giải quyết các vụ việc dân sự, kinh doanh, kiểm soát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp,…phấn đấu tới cuối năm 2017 đạt và vượt chỉ tiêu đơn vị đặt ra.
 
Lãnh đạo VKSND cũng kiến nghị Tỉnh ủy chỉ đạo HĐND tỉnh tiếp tục tăng cường công tác giám sát, chỉ đạo đối với các cơ quan tư pháp trong việc thực hiện Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước; thường xuyên chỉ đạo các cơ quan tiến hành tố tụng tăng cường kiểm tra, xử lý dứt điểm các tố giác tin báo tội phạm. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ban, ngành, chính quyền địa phương cần hỗ trợ, quan tâm phối hợp giải quyết nhanh chóng các vấn đề cơ quan thi hành án đề nghị, tạo điều kiện để việc tổ chức thi hành án được kịp thời, đúng trình tự thủ tục, hạn chế phát sinh khiếu nại của các đương sự.
 
C.THÀNH