Đại hội đại biểu Phật giáo Lâm Đồng lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017 – 2022 thành công tốt đẹp

06:09, 30/09/2017

(LĐ online) - Trong 2 ngày 29 – 30/9/2017, tại hội trường Trường Trung cấp Phật học, thành phố Đà Lạt, Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh Lâm Đồng lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017 – 2022 được tổ chức long trọng với sự tham dự của trên 650 đại biểu là quý Chư Tôn Đức Tăng Ni và đại diện các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh và thành phố Đà Lạt.

* Hòa Thượng Thích Toàn Đức tái đắc cử Trưởng Ban trị sự GHPG Lâm Đồng nhiệm kỳ 2017 – 2022
 
* 54 vị được bầu vào Ủy viên Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng khóa IX
 
(LĐ online) - Trong 2 ngày 29 – 30/9/2017, tại hội trường Trường Trung cấp Phật học, thành phố Đà Lạt, Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh Lâm Đồng lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017 – 2022 được tổ chức long trọng với sự tham dự của trên 650 đại biểu là quý Chư Tôn Đức Tăng Ni và đại diện các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh và thành phố Đà Lạt. Đại hội vinh dự được đón Hòa thượng Thích Thiện Nhơn – Chủ tịch Hội Đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam cùng đại diện Ban Trị sự GHPG các tỉnh bạn. Về phía tỉnh Lâm Đồng, tham dự đại hội có ông Nguyễn Trọng Ánh Đông – UVBTV – Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; bà Nguyễn Thị Lệ - UVBTV – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Ban Tôn giáo, Sở Nội vụ, lãnh đạo thành phố Đà Lạt và các phòng ban liên quan. Đại hội tổ chức dưới sự chủ trì của Hòa thượng Thích Toàn Đức, Trưởng Ban Trị sự GHPG Lâm Đồng khóa VIII và các vị trong Ban Thường trực đồng chủ trì.
 
Lãnh đạo UBMTTQ, Ban Dân vận tặng hoa chúc mừng đại hội
Lãnh đạo UBMTTQ, Ban Dân vận tặng hoa chúc mừng đại hội
Phát biểu khai mạc tại đại hội, Hòa thượng Thích Toàn Đức nhấn mạnh: Muốn cho phật sự khóa IX nhiệm kỳ 2017 -2022 được phát triển vững mạnh thì các ủy viên trong Ban Trị sự phải thật sự đoàn kết, thực hiện lời dạy của Đức Phật “hội họp trong tinh thần đoàn kết, bàn luận phật sự trong tinh thần đoàn kết, bế mạc cuộc họp trong tinh thần đoàn kết” thì hoạt động phật sự tỉnh Lâm Đồng sẽ phát triển bền vững và thành tựu viên mãn.
 
Các đại biểu tham dự đại hội cũng đã được nghe báo cáo tổng kết công tác phật sự khóa VIII nhiệm kỳ 2012 – 2017 đã triển khai nhiều phật sự quan trọng và đạt được kết quả tốt đẹp, khẳng định được vị thế của Giáo hội đối với Tăng Ni và Phật tử trong tỉnh. Tuy nhiên, báo cáo cũng nêu rõ những những khuyết điểm, hạn chế như nhiều hoạt động phật sự quan trọng chưa thực hiện đó là hoạt động Tăng sự, Hoằng pháp, giáo dục Tăng ni, công tác thống kê, quản lý Tăng ni, cơ sở thờ tự, thuyên chuyển bổ nhiệm chức sắc, chỉ đạo hoạt động của phật tử, gia đình phật tử chưa được quan tâm đúng mức. Công tác giải quyết đơn thư tố cáo khiếu nại của một số chùa chưa được quan tâm, giải quyết dứt điểm. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ giải pháp được đại hội nhiệm kỳ IX 2017 – 2022 thông qua, giải quyết.
 
Các vị ủy viên Ban trị sự GHPG tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2017 – 2022 ra mắt đại hội
Các vị ủy viên Ban trị sự GHPG tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2017 – 2022 ra mắt đại hội
Phát biểu chỉ đạo đại hội, ông Nguyễn Trọng Ánh Đông, UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh nhấn mạnh: với tinh thần “ ổn định – kế thừa – phát triển”, hy vọng rằng trong nhiệm kỳ tới Ban Trị sự GHPG  tỉnh sẽ có những giải pháp khắc phục  khó khăn để lãnh đạo công tác phật sự ngày càng tốt hơn, để những lời dạy của Đức Phật đến khắp muôn nơi, đến với mọi người, tất cả cùng đoàn kết, nỗ lực làm điều tốt, việc thiện, đấu tranh với việc xấu, phấn đấu để trí tuệ xua hết vô minh, để tình yêu thương ngự trị, mọi người chung sống hạnh phúc, chung tay xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp. 
 
Chủ tịch UBMTTQ tỉnh cũng mong rằng: Nhiệm kỳ IX Ban Trị sự GHPG tỉnh phải phát huy vai trò là trung tâm đoàn kết của Giáo hội, xây dựng tập thể Ban trị sự bằng quy chế cụ thể, có trật tự, kỷ cương, nề nếp, có sự phân công, phân nhiệm rõ ràng, tạo sự thống nhất cao, tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo Tăng ni theo hướng từ bi, trí tuệ, chấp hành nghiêm giới luật và pháp luật, giữ gìn phẩm hạnh của người tu hành. Tiếp tục phát huy truyền thống “gắn bó, đồng hành cùng dân tộc” đóng góp tích cực các hoạt động ích nước lợi dân, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ phát động, góp phần củng cố khối đại đoàn kết, xây dựng địa phương ngày càng phát triển bền vững.
 
Toàn cảnh đại hội
Toàn cảnh đại hội
Đại hội cũng đã thống nhất bầu ra 54 vị vào ủy viên Ban trị sự GHPG Việt Nam tỉnh Lâm Đồng khóa IX, nhiệm kỳ 2017 – 2022, Hòa thượng Thích Toàn Đức tiếp tục tái đắc cử giữ chức Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2017 – 2022.
 
Nguyệt Thu