Đoàn ĐBQH tiếp xúc với cử tri huyện Đạ Huoai

10:09, 20/09/2017

(LĐ online) -Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV, ngày 20/9, Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng, gồm ông Nguyễn Tạo - Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; ông K'Nhiễu – Phó Chánh Văn phòng sở khoa học công nghệ tỉnh Lâm Đồng, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Mađaguôi, huyện Đạ Huoai.

(LĐ online) -Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV, ngày 20/9, Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng, gồm ông Nguyễn Tạo - Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; ông K’Nhiễu – Phó Chánh Văn phòng sở khoa học công nghệ tỉnh Lâm Đồng, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Mađaguôi, huyện Đạ Huoai.
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Mađaguôi kiến nghị các cấp, các ngành xem xét việc thi hành án luật dân sự cưỡng chế một số hộ dân tại địa phương là sai pháp luật, mang lợi ích nhóm. Đề nghị Quốc hội cần làm tốt công tác tham mưu với Nhà nước để ngăn chặn việc đưa tin thất thiệt chống phá Đảng, Nhà nước. Việc sử dụng bộ máy công quyền để đi đòi nợ thuê có đúng pháp luật hay không và trách nhiệm này thuộc về ai. Cử tri xã Mađaguôi cũng rất bức xúc đến việc một số hộ dân xâm chiếm đất rừng phòng hộ, nhưng các cấp chính quyền địa phương vẫn chưa có biện pháp xử lý triệt để. Việc thụ lý vụ án dân sự của Tòa án Nhân dân huyện Đạ Huoai đối với một số hộ dân là trái với qui định pháp luật, tạo dư luận xấu và gây mất ổn định tại địa phương. Hiện nay, một số cán bộ vẫn còn lạm dụng chức vụ, sử dụng bằng cấp giả trong công việc.
 
Ngoài ra, các cử tri xã Mađaguôi còn kiến nghị về vấn đề chống tham nhũng, lợi ích nhóm, việc giải quyết chính sách cho người có công, hỗ trợ sản xuất, ô nhiễm môi trường; lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản của dân và nhiều vụ tranh chấp dân sự vẫn chưa được cơ quan chức năng giải quyết một cách xác đáng.
 
Kết thúc buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Tạo -  thay mặt Đoàn ĐBQH đã ghi nhận và đánh giá cao những kiến nghị của cử tri địa phương, những ý kiến nằm ngoài thẩm quyền, Đoàn ĐBQH sẽ kiến nghị tỉnh và báo cáo trình Quốc hội tại Kỳ họp tới.
 
Ngày 21/9, Đoàn tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đạ K’Nàng (Đam Rông) và xã Phú Sơn (Lâm Hà).
 
NDONG BRỪM