Sôi nổi góp ý Dự thảo Luật Bảo vệ và Phát triển rừng (sửa đổi)

06:09, 01/09/2017

Ngày 1/9, tại thành phố Đà Lạt, Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị góp ý Dự thảo Luật Bảo vệ và Phát triển rừng (BV&PTR) với sự chủ trì của Thứ trưởng Thường trực Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S. 

Ngày 1/9, tại thành phố Đà Lạt, Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị góp ý Dự thảo Luật Bảo vệ và Phát triển rừng (BV&PTR) với sự chủ trì của Thứ trưởng Thường trực Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S. Tham dự hội nghị có hơn 200 đại biểu là lãnh đạo Tổng cục Lâm nghiệp, Cục Kiểm lâm, đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT, Chi cục Kiểm lâm, Công ty Lâm nghiệp, Ban quản lý rừng... các tỉnh, thành phố phía Nam. 
 
Sau báo cáo của Phó Tổng cục trưởng Lâm nghiệp Nguyễn Bá Ngãi về Tổng quan Dự thảo Luật này, 14 đại biểu với hàng chục nội dung rất sát với thực tiễn đã được đặt ra tại Hội nghị để cùng thảo luận. Luật BV&PTR (sửa đổi) được phân tích, góp ý lần này là bản dự thảo thứ 6 được Văn phòng Quốc hội gửi tới 63 Đoàn đại biểu Quốc hội vào ngày 22/8/2017. Dự thảo Luật có 12 chương với 111 điều, so với Luật Bảo vệ và Phát triển rừng 2004 nhiều hơn 23 điều, tăng 4 chương. 
 
Kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Thường trực Hà Công Tuấn đánh giá cao tinh thần tham gia tập trung cao về trí tuệ, nhiệt tình và có chất lượng của các đại biểu. Ông cũng tiếp tục trao đổi, phân tích mở rộng để làm rõ hơn một số khái niệm thể hiện tại Dự thảo Luật; đồng thời lý giải một số ý kiến được các đại biểu nêu ra. Thứ trưởng cũng đề nghị các đại biểu tiếp tục gửi những ý kiến đóng góp đối với Dự thảo Luật BV&PTR (sửa đổi) đến Tổng cục Lâm nghiệp trước ngày 15/9 để tổng hợp thành văn bản góp ý chính thức và chuyển đến cơ quan chức năng trình Quốc hội vào cuối tháng 9 tới.  
 
M.ĐẠO