Giao ban công tác dân vận cụm Đông Nam Bộ

03:06, 21/06/2019

(LĐ online) - Ngày 21/6 tại thành phố Đà Lạt, Ban Dân vận Trung ương đã tổ chức Hội nghị Giao ban công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2019, cụm các tỉnh, thành phố Đông Nam Bộ. 

(LĐ online) - Ngày 21/6 tại thành phố Đà Lạt, Ban Dân vận Trung ương đã tổ chức Hội nghị Giao ban công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2019, cụm các tỉnh, thành phố Đông Nam Bộ. Hội nghị do các đồng chí Bùi Tuấn Quang - Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng; Nguyễn Thị Lệ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lâm Đồng chủ trì. 
 
Các đồng chí chủ trì Hội nghị
Các đồng chí chủ trì Hội nghị

 
Tham dự hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Phớn - Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan Thường trực Ban Dân vận Trung ương tại thành phố Hồ Chí Minh; lãnh đạo Ban Dân vận các Tỉnh ủy, Thành ủy khu vực Đông Nam Bộ; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể tỉnh Lâm Đồng. 
 
Theo báo cáo tại hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2019, công tác dân vận của các tỉnh, thành phố trong khu vực đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các địa phương đơn vị. Ngay từ đầu năm 2019, các tỉnh, thành ủy, các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương trong cụm đã triển khai các nội dung về công tác dân vận, cụ thể hóa các văn bản của Trung ương về công tác dân vận; lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai, tiếp tục thực hiện “Năm Dân vận chính quyền” năm 2019 trên địa bàn. Các tỉnh, thành trong khu vực cũng đã tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân. Từ đầu năm 2019 đến nay, tình hình kinh tế - xã hội, an ninh, chính trị khu vực Đông Nam Bộ ổn định, kinh tế - xã hội giữ được nhịp độ tăng trưởng, các chỉ số tăng trưởng kinh tế và thu hút đầu tư vào các địa phương hầu hết đảm bảo so với kế hoạch để ra. Nhìn chung, Nhân dân các địa phương trong khu vực phấn khởi, tin tưởng trước những quyết sách lớn của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị. 
 
Thời gian qua, hoạt động của các tôn giáo trong khu vực diễn ra bình thường, cơ bản theo đúng hiến chương, điều lệ đã được Nhà nước công nhận và tuân thủ pháp luật. Các tổ chức tôn giáo cũng đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. Tình hình kinh tế - xã hội, an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong khu vực ổn định. Các địa phương đều hết sức quan tâm, tổ chức nhiều chương trình chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào. Các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương cũng đã tiếp tục có sự quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số. Từ đầu năm đến nay, các cấp ủy Đảng các tỉnh, thành trong khu vực tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục, thực hành dân chủ; phát huy và thực hiện tốt hơn quyền làm chủ của Nhân dân, công khai, minh bạch, tăng cường tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đức Quận đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và chúc mừng những kết quả mà các tỉnh, thành phố trong khu vực đạt được trong công tác dân vận; đồng thời báo cáo tóm tắt một số kết quả nổi bật Lâm Đồng đạt được trên các lĩnh vực thời gian qua. Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã cùng nhau phát biểu ý kiến, trao đổi, thảo luận về những kết quả đạt được, những bài học kinh nghiệm rút ra, những khó khăn vướng mắc trong công tác dân vận thời gian qua cũng như những nhiệm vụ, giải pháp thực hiện thời gian tới.
 
Đồng chí Bùi Tuấn Quang - Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu kết luận Hội nghị
Đồng chí Bùi Tuấn Quang - Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu kết luận Hội nghị

 
Kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Tuấn Quang đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong công tác dân vận của các tỉnh, thành phố trong khu vực đạt được thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới như: công tác dân vận 6 tháng cuối năm 2019 cần tiếp tục đổi mới, phát huy những kết quả đạt được, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, phát huy cao độ cao độ dân chủ trong xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; tiếp tục triển khai hiệu quả “Năm dân vận chính quyền” năm 2019; tăng cường nắm chắc, đánh giá và dự báo tình hình Nhân dân để tham mưu kịp thời; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động của mặt trận, các tổ chức chính trị xã hội; tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận… 
 
Đồng chí Bùi Tuấn Quang cũng đã thay mặt lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương đề nghị các Ban Dân vận Tỉnh ủy, Thành ủy trong khu vực tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những khó khăn, hạn chế để triển khai thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra trong thời gian tới.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng, Trần Đức Quận phát biểu tại hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng - Trần Đức Quận phát biểu tại hội nghị

 

Đại biểu thảo luận tại Hội nghị
Đại biểu thảo luận tại Hội nghị

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị
 
DUY DANH