Cùng xây dựng thành phố văn minh giàu đẹp

07:06, 21/06/2019

(LĐ online) - Chiều ngày 21/6, đại biểu HĐND tỉnh khóa IX, đơn vị số 2 và đại biểu HĐND thành phố Đà Lạt khóa XI, đơn vị số 4 đã có cuộc tiếp xúc với cử tri Phường 5, thành phố Đà Lạt...

(LĐ online) - Chiều ngày 21/6, đại biểu HĐND tỉnh khóa IX, đơn vị số 2 và đại biểu HĐND thành phố Đà Lạt khóa XI, đơn vị số 4 đã có cuộc tiếp xúc với cử tri Phường 5, thành phố Đà Lạt. Ông Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Đà Lạt cùng đông đảo cử tri Phường 5 đã có buổi tiếp xúc chân thành và thẳng thắn.
 
Đại biểu HĐND trả lời chất vấn của cử tri Phường 5, TP Đà Lạt.
Đại biểu HĐND trả lời chất vấn của cử tri Phường 5, TP Đà Lạt.
 
Trong buổi tiếp xúc, HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri về tình hình kinh tế, văn hóa xã hội 6 tháng đầu năm 2019 cũng như kế hoạch phát triển KT-XH 6 tháng cuối năm của toàn tỉnh. Thành phố Đà Lạt cũng báo cáo với cử tri Phường 5 những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm và kế hoạch họat động của thành phố 6 tháng cuối năm. Các chỉ tiêu kinh tế - văn hóa xã hội cơ bản như thu chi ngân sách, xây dựng NTM, vấn đề giáo dục, y tế, xây dựng cơ sở hạ tầng… đã đạt được theo đúng kế hoạch đề ra đồng thời chú trọng thực hiện kế hoạch 6 tháng cuối năm 2019.
 
Tham gia phát biểu, cử tri Phường 5 khẳng định nhân dân rất đồng tình và ủng hộ thành phố và tự hào những thành quả Đà Lạt đã đạt được. Tuy nhiên, cử tri cũng góp ý với các đại biểu HĐND tỉnh và thành phố về nhiều vấn đề tại cơ sở như cơ sở dữ liệu thuế chưa hợp lý, các thủ tục về đất đai, quy hoạch chỉnh trang đô thị, tình hình an ninh - trật tự… Hai vấn đề được cử tri nhấn mạnh là cần quản lý chặt dịch vụ lưu trú du lịch và tình hình bảo vệ rừng, hiện đang là mối quan tâm của đông đảo nhân dân thành phố.   
 
Lãnh đạo thành phố Đà Lạt đã trả lời cử tri những vấn đề trong thẩm quyền của thành phố một cách cụ thể và rõ ràng. Về chỉnh trang đô thị, quản lý dịch vụ lưu trú du lịch, lãnh đạo thành phố khẳng định sẽ giải quyết theo đúng quy định, đảm bảo quyền lợi của nhân dân và sự minh bạch của pháp luật. 
 
Thay mặt đại biểu HĐND tỉnh, ông Trần Đức Quận hết sức cám ơn cử tri Phường 5 đã tới tham gia hội nghị và phát biểu góp ý thực chất và sát với thực tế cuộc sống. Ông đề nghị lãnh đạo thành phố Đà Lạt cần sát sao, giải quyết nhanh chóng những vấn đề trong thẩm quyền. Ông cũng thông báo với cử tri về phương án giải quyết các vấn đề nổi cộm trong tỉnh như tình hình vi phạm lâm luật, việc xử lý với dịch tả heo châu Phi… Ông cám ơn và mong mỏi nhân dân Đà Lạt đã và tiếp tục đồng hành xây dựng thành phố ngày càng xanh - sạch - văn minh.     
 
• Trước đó, ngày 20/6, đại biểu HĐND tỉnh khóa IX, đơn vị số 3 và đại biểu HĐND thành phố Đà Lạt khóa XI, đơn vị số 7 đã có cuộc tiếp xúc với cử tri Phường 11, Phường 12 thành phố Đà Lạt. Sau khi báo cáo với cử tri tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh và thành phố Đà Lạt 6 tháng đầu năm và kế hoạch hoạt động 6 tháng cuối năm, các đại biểu đã lắng nghe và trả lời chất vấn của cử tri.
 
Cử tri Phường 11, 12 thắc mắc chủ yếu các nội dung liên quan tới công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng đường giao thông cũng như tình trạng tắc nghẽn giao thông trong thành phố. Bà con đề nghị thành phố tích cực bảo đảm an toàn, an ninh trật tự, lắp đạt camera an ninh tại khu dân cư. Bên cạnh đó, cử tri nêu các thắc mắc về chính sách cho người có công, công tác quản lý bảo vệ rừng, xây dựng cảnh quan, phân định đất nông - lâm… và các nội dung liên quan tới chính sách cho cán bộ cơ sở.
 
Lãnh đạo thành phố đã trả lời chất vấn của cử tri trong lĩnh vực đủ thẩm quyền đồng thời các đại biểu ghi nhận những nội dung cử tri chất vấn để đưa ra bàn thảo trong kỳ họp tới. 
 
 
D.QUỲNH