395 Đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Lâm Đồng lần III năm 2019

03:09, 16/09/2019

(LĐ online) - Thông tin trên vừa được công bố tại buổi họp báo phục vụ công tác tuyên truyền cho Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Lâm Đồng lần III năm 2019, nhiệm kỳ 2019 – 2024… 

(LĐ online) - Thông tin trên vừa được công bố tại buổi họp báo phục vụ công tác tuyên truyền cho Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Lâm Đồng lần III năm 2019, nhiệm kỳ 2019 – 2024… 
 
Đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Trưởng Ban chỉ đại Đại hội phát biểu tại buổi họp báo
Đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội phát biểu tại buổi họp báo
 
Buổi họp báo diễn ra vào sáng 16/9, tại TP Đà Lạt, do đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội chủ trì; tham dự có đại diện các sở, ngành liên quan và đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn.
 
Theo đó, Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Lâm Đồng lần thứ III, dự kiến diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/9/2019 tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng với 395 đại biểu tham dự. Đoàn Chủ tịch có 9 người, gồm các ông, bà là lãnh đạo tỉnh, huyện, xã; lãnh đạo công tác dân tộc, UBMTTQ; người uy tín tiêu biểu trong đồng bào các DTTS; doanh nhân, trí thức là người DTTS. Theo dự kiến, Đoàn Đại biểu của tỉnh Lâm Đồng đi dự Đại hội Đại biểu toàn quốc có 29 đại biểu. 
 
Báo cáo tại buổi họp báo cho thấy, toàn tỉnh có trên 333.600 người là đồng bào các DTTS, chiếm gần 26% dân số toàn tỉnh. Trong thời gian qua, tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước cũng như các chính sách hỗ trợ về đồng bào DTTS, như việc trợ giá, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm; hỗ trợ tín dụng, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật sản xuất... Ngoài ra, địa phương còn thực hiện các Chương trình 135, chương trình định canh, định cư; chương trình bố trí dân cư; chính sách an sinh xã hội. 
 
Cuối năm 2018, thu nhập bình quân đầu người vùng đồng bào DTTS đạt 35,84 triệu đồng/người/năm. Công tác giáo dục và đào tạo vùng đồng bào DTTS có nhiều chuyển biến đáng kể. Vai trò MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội trong công tác tôn giáo đã thực hiện tốt. Kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, những khó khăn của đồng bào DTTS để đề xuất các ngành, các cấp giải quyết. 
 
Toàn cảnh buổi họp báo công bố công tác chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Lâm Đồng lần III
Toàn cảnh buổi họp báo công bố công tác chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Lâm Đồng lần III
 
Tại cuộc họp báo, các nhà báo đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến việc hỗ trợ nâng cao đời sống, sản xuất, tạo việc làm; công tác giáo dục cho con em vùng đồng bào DTTS; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa vùng đồng bào DTTS, đặc biệt gắn với phát triển du lịch văn hóa bản địa...
 
Thay mặt Ban Chỉ đạo Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Lâm Đồng lần thứ III, nhiệm kỳ 2019 - 2024, đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội đã giải đáp những thắc mắc của các nhà báo liên quan đến các chính sách vùng đồng bào DTTS, như việc hỗ trợ định canh, định cư; giải quyết vấn đề di dân; đầu tư hỗ trợ gắn với công tác bảo tồn văn hóa vùng đồng bào dân tộc. Đồng thời tiếp thu những ý kiến đóng góp của các nhà báo về các vấn đề còn tồn tại, thiếu sót để sớm hoàn thiện báo cáo Đại hội và có phương hướng giải quyết trong nhiệm kỳ tới.
 
THỤY TRANG