"70 năm tác phẩm "Dân vận" của Chủ tịch Hồ Chí Minh - giá trị lý luận và thực tiễn"

05:10, 10/10/2019

(LĐ online) - Đó là chủ đề Hội thảo khoa học do Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng phối hợp tổ chức chiều ngày 10/10. 

(LĐ online) - Đó là chủ đề Hội thảo khoa học do Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng phối hợp tổ chức chiều ngày 10/10. 
 
a
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Đức Quận phát biểu tại hội thảo
 
Tham dự có các đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Lệ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh; các chức sắc tôn giáo và các chuyên gia, giảng viên trên địa bàn. 
 
Phát biểu tại Hội thảo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Đức Quận nhấn mạnh: “Dân vận” là một tác phẩm ngắn gọn, súc tích, cô đọng chứa đựng những tư tưởng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận, về bản chất của Nhà nước ta, về nội dung của công tác vận động quần chúng, về những người có trách nhiệm làm công tác dân vận và về những phẩm chất phải có ở những người phụ trách dân vận. “Dân vận là vận động tất cả lực lượng của mỗi một người dân” do đó, cần phải tăng cường củng cố, xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy đồng thuận bền vững trong các thành phần xã hội, tạo dựng vững chắc mối quan hệ máu thịt giữa nhân dân với Đảng, Nhà nước. Các cấp, các ngành, từng cán bộ, đảng viên phải thấm nhuần quan điểm công tác dân vận là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị; nhất là người đứng đầu và cán bộ dân vận các cấp phải thường xuyên làm công tác dân vận với phương pháp “óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”…
 
Đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Ủy viên Ban THường vụ, Trưởng Ban Dân vận TỈnh ủy phát biểu kết luận hội thảo
Đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội thảo
 
Tham gia Hội thảo lần này có 30 tham luận của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Nội dung các tham luận đã đề cập toàn diện, sâu sắc tư tưởng, quan điểm, phong cách, phương pháp dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh và nêu bật những kết quả quan trọng về công tác dân vận của Đảng trong thời gian qua, trong tình hình hiện nay. Đồng thời qua đó cũng có những kiến nghị, đề xuất nhiều giải pháp quan trọng có giá trị lý luận và thực tiễn, phù hợp với tình hình của tỉnh nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận trong tình hình mới. Thông qua các tham luận tại Hội thảo, các tác giả, các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học và chuyên gia cũng đã cung cấp nhiều thông tin mới, khoa học, thiết thực nhằm khẳng định giá trị về lý luận, thực tiễn của tác phẩm “Dân vận” và sự vận dụng của Đảng ta trong công tác dân vận hiện nay.
 
Hội thảo được tổ chức nhằm thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày ra đời tác phẩm “Dân vận” của Chủ tịch Hồ Chí Minh (15/10/1949 - 15/10/2019); tuyên truyền, giới thiệu nội dung tác phẩm “Dân vận” của Bác đến cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân; khẳng định giá trị về lý luận và thực tiễn của tác phẩm và sự vận dụng của Đảng ta trong công tác dân vận hiện nay…
 
Các đại biểu tham dự hội thảo
Các đại biểu tham dự hội thảo
 
Bà Hồ Thị Lan - Tổng Biên tập Báo Lâm Đồng
Đồng chí Hồ Thị Lan - Tổng Biên tập Báo Lâm Đồng trình bày tham luận tại hội thảo

 

Đại biểu phát biểu tham luận tại hội thảo
Đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trình bày tham luận tại hội thảo
DUY DANH