Thi đua nước rút để hoàn thành các mục tiêu

01:11, 13/11/2019

(LĐ online) - Đó là mục tiêu cao nhất của huyện Đam Rông trong những tháng cuối năm 2019 để có thể hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đề ra; đồng thời, hướng tới ngày kỷ niệm huyện tròn 15 năm tuổi.

[links()]
(LĐ online) - Đó là mục tiêu cao nhất của huyện Đam Rông trong những tháng cuối năm 2019 để có thể hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đề ra; đồng thời, hướng tới ngày kỷ niệm huyện tròn 15 năm tuổi.
 
Ngày 13/11, đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Đam Rông về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn huyện. Trong đó, tập trung vào việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 35CT/TW của Bộ Chính trị, Hướng dẫn số 26-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương và kế hoạch số 6-HK/TU của BTV Tỉnh ủy về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng; thực hiện Nghị quyết số 18, 19 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII.
 
Đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại buổi làm việc
Đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại buổi làm việc
 
Trực tiếp dự sinh hoạt chi bộ nông thôn 
 
Theo đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Phó Bí thư Huyện ủy Đam Rông, qua nắm bắt thông tin, tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương tương đối ổn định, tin tưởng và đồng thuận vào sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền địa phương. Việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) đã có nhiều chuyển biến, hướng về cơ sở, tăng cường công tác đối thoại trực tiếp, góp phần giải quyết các vấn đề bức xúc, nảy sinh trong tư tưởng nhân dân.
 
Việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đảng viên cũng là công tác được Huyện ủy Đam Rông thường xuyên quan tâm và quyết liệt chỉ đạo thực hiện. Công tác xây dựng chi bộ và quản lý đảng viên được duy trì, kiên quyết sàng lọc, đưa những đảng viên không đủ tư cách ra khỏi Đảng; tập trung xây dựng chi bộ nông thôn vững mạnh. Theo đó, định kỳ hàng tháng, Thường trực Huyện ủy xuống thăm và làm việc với 1 đến 2 chi bộ thôn để động viên, khích lệ và hỗ trợ mỗi chi bộ 5 triệu đồng để hoạt động. Đến nay, Thường trực Huyện ủy cùng với các Ban Đảng đã trực tiếp thăm và dự sinh hoạt tại 56/56 chi bộ nông thôn.
 
Để làm tốt công tác quản lý, giáo dục và phát triển Đảng viên, khắc phục tình trạng đảng viên xin ra khỏi Đảng và đảng viên bị xóa tên trong danh sách đảng viên, thời gian vừa qua, BTV Huyện ủy Đam Rông cũng đã kịp thời ban hành Chỉ thị số 26 của Huyện ủy “Về tăng cường công tác quản lý, giáo dục đảng viên” để thực hiện thống nhất trong toàn Đảng bộ huyện.
 
Đồng chí Trần Minh Thức - Bí thư Huyện ủy Đam Rông phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Trần Minh Thức - Bí thư Huyện ủy Đam Rông phát biểu tại buổi làm việc
 
Chú trọng tinh giản biên chế, tinh gọn bộ máy 
 
Một trong những hoạt động nổi bật của Huyện ủy Đam Rông là việc thực hiện Nghị quyết số 18 và số 19 của BCH Trung ương khóa XII. Hiện tại, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy đồng thời là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy kiêm Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện.
 
Mô hình bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch HĐND xã, bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch UBND xã, Đam Rông đã bố trí những chức danh tại 06 xã. Bên cạnh đó, việc thực hiện tinh giản đội ngũ cán bộ không chuyên trách cấp xã, thôn cũng được đẩy mạnh với những biện pháp cụ thể như: Phó chủ tịch UBMTTQ xã kiêm trưởng các đoàn thể, bí thư chi bộ hoặc trưởng thôn; trưởng ban công tác mặt trận, bí thư hoặc bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn. Để khắc phục tình trạng trưởng thôn không phải là đảng viên, huyện cũng đã bố trí được 31/56 trưởng thôn là đảng viên, 13/56 phó thôn là đảng viên, 18/56 trưởng ban công tác mặt trận thôn là đảng viên.
 
Huyện ủy cũng tập trung triển khai việc thực hiện Nghị quyết Trung ương  khóa XII về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Từ năm 2012, Huyện ủy đã rà soát, kiểm tra và phát hiện 34 trường hợp chưa đạt chuẩn theo quy định, trong đó đã xử lý 14 trường hợp và đến nay còn 20 trường hợp cán bộ chủ chốt cấp xã chưa đạt chuẩn theo quy định, trong đó có 4 trường hợp là người dân tộc thiểu số, tuổi còn trẻ, có năng lực hiện đang cho theo học để đạt chuẩn theo quy định.
 
Dốc toàn lực để hoàn thành các mục tiêu 
 
Tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đam Rông Trần Minh Thức cũng thừa nhận những hạn chế, khuyết điểm còn tồn tại ở công tác nắm bắt tư tưởng, định hướng, dư luận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân còn chưa kịp thời so với yêu cầu thực tiễn, các vụ việc phát sinh tại cơ sở. Vấn đề đơn thư nặc danh, mạo danh vẫn còn diễn ra và chưa khắc phục được triệt để, gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
 
Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của một số tổ chức đảng, đảng viên còn hạn chế, chất lượng sinh hoạt chi bộ và tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên vẫn còn chưa cao; tỷ lệ đảng viên xin ra khỏi đảng và đảng viên bị xóa tên khỏi danh sách đảng viên có chiều hướng gia tăng.
 
Việc sắp xếp lại tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế gắn với xây dựng Đề án vị trí việc làm còn gặp những khó khăn nhất định; tình trạng vừa thiếu, vừa thừa cán bộ ở một số ngành quan trọng, địa phương chưa được khắc phục, nhất là trong lĩnh vực xây dựng Đảng, xây dựng cơ bản, khuyến nông… Chất lượng kiểm tra, giám sát chưa cao, tính phòng ngừa, giáo dục răn đe còn thấp; một số vụ việc dư luận và báo chí phản ánh nhưng chưa kịp thời xem xét xử lý.
 
“Đam Rông còn rất nhiều khó khăn nhưng Thường trực Huyện ủy, Huyện ủy Đam Rông sẽ dốc toàn lực, quyết tâm hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra trong năm 2019, qua đó hướng tới ngày kỷ niệm 15 năm thành lập huyện” - Bí thư Huyện ủy Đam Rông khẳng định.
 
Theo đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Văn Hiệp, tất cả các chỉ tiêu của Đam Rông bằng mọi cách huyện phải vượt hoặc chí ít là đạt. Đặc biệt, phải chú trọng tới công tác xây dựng Đảng, đây là vấn đề then chốt, có yếu tố quyết định đến sự thành công của huyện, nhất là trong giai đoạn hiện nay. Không phải bây giờ, trong lộ trình ngắn hạn, trước mắt mà tất cả mọi lộ trình phát triển của huyện trong thời gian sắp tới đều phải hướng tới mục tiêu cuối cùng là đời sống tốt đẹp của người dân. Còn khó khăn đến đâu, phải có đề xuất để Thường trực Tỉnh ủy, Tỉnh ủy từng bước tháo gỡ. 
 
LINH ĐAN