Giao ban giữa Thường trực Tỉnh ủy với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể

12:12, 27/12/2019

(LĐ online) - Ngày 27/12, Đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đã chủ trì Hội nghị giao ban giữa Thường trực Tỉnh ủy với Mặt trận Tổ quốc...

(LĐ online) - Ngày 27/12, Đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đã chủ trì Hội nghị giao ban giữa Thường trực Tỉnh ủy với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh để đánh giá hoạt động năm 2019 và bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy. 
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Hiệp phát biểu chủ trì hội nghị
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Hiệp phát biểu chủ trì hội nghị
 
Năm 2019, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh đã bám sát chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, chủ động triển khai các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ. Qua đó, góp phần cùng với các cấp, các ngành thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh năm 2019. Nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh tiếp tục có sự đổi mới, xác định các nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, tập hợp Nhân dân. Từ đó, góp phần củng cố, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết các dân tộc, tăng cường đồng thuận xã hội trong thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Hoạt động giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ và đoàn thể có chuyển biến tích cực, nội dung sát tình hình thực tế và nguyện vọng của Nhân dân. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã nêu lên những kết quả nổi bật, nhưng cách làm hay sáng tao, bài học kinh nghiệm rút ra trong hoạt động của cơ quan, đơn vị thời gian qua đồng thời đề xuất, kiến nghị nhiều nhiệm vụ giải pháp trong thời gian tới.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Hiệp đã đánh giá cao những kết quả nổi bật trong hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh thời gian qua. Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung phương thức hoạt động, khắc phục khó khăn để chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng, tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, hội viên, Nhân dân; nâng cao chất lượng, thiết thực, hiệu quả của công tác giám sát phản biện xã hội đồng thời với việc góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền các cấp; tiếp tục thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở; chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức cho Nhân dân đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020; phát huy những kết quả đạt được khắc phục khó khăn, hạn chế để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới…
 
DUY NGUYỄN