Thắm đượm nghĩa tình

06:12, 04/12/2019

Đoàn công tác của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lâm Đồng và Trường Cao đẳng Quân y 2 đã tổ chức hành trình "Quân đội chung tay vì người nghèo" tại 2 xã Đạ Tông và Đạ Long (huyện Đam Rông) để thực hiện công tác dân vận.

Đoàn công tác của Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Lâm Đồng và Trường Cao đẳng Quân y 2 đã tổ chức hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo” tại 2 xã Đạ Tông và Đạ Long (huyện Đam Rông) để thực hiện công tác dân vận.
 
Đoàn công tác thăm, tặng quà tại Giáo hạt Đạ Tông. Ảnh: T.Huy
Đoàn công tác thăm, tặng quà tại Giáo hạt Đạ Tông. Ảnh: T.Huy
 
Cùng với các cấp, các ngành trong tỉnh, những năm qua, Lực lượng vũ trang tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện tốt công tác dân vận. Từ việc hỗ trợ người dân những vùng quê nghèo khó đến phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn…, những người lính luôn tiên phong và để lại hình ảnh đẹp, làm cho bản chất “Bộ đội Cụ Hồ” ngày càng tỏa sáng. Như thông lệ, năm nay lực lượng vũ trang tỉnh Lâm Đồng chọn 2 xã Đạ Tông và Đạ Long, huyện Đam Rông để tổ chức công tác dân vận với những việc làm, công trình thiết thực, nhằm sẻ chia, giúp đỡ đời sống, sinh hoạt của đồng bào, tạo diện mạo mới vùng nông thôn nơi đây.
 
Những màu xanh áo lính và đoàn viên, thanh niên xen lẫn trong ngày ra quân dân vận tại xã Đạ Long, Đạ Tông. Tình cảm quân - dân và mối đoàn kết đã tạo cho không khí làm việc càng khẩn trương. Và, trong những ngày đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh về làm công tác dân vận, bà con ở huyện nghèo Đam Rông phấn khởi hẳn lên khi được bộ đội kết hợp với cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể địa phương sửa chữa, làm mới những công trình tạm bợ; phát quang cây cối, bụi rậm; cải tạo, nâng cấp 1,2 km đường giao thông liên thôn, nạo vét 7 km kênh mương nội đồng tại các thôn thuộc xã Đạ Long... Đặc biệt, do điều kiện kinh tế còn khó khăn nên bà con nơi đây chưa chú ý chăm sóc sức khỏe, nay có bộ đội về khám bệnh, cấp thuốc miễn phí người dân mới biết có bệnh để điều trị cho bản thân.
 
Niềm vui của người dân khi được các bác sĩ trong đoàn công tác khám, chữa bệnh miễn phí. Ảnh: T.Huy
Niềm vui của người dân khi được các bác sĩ trong đoàn công tác khám, chữa bệnh miễn phí. Ảnh: T.Huy
 
Những ngày về với Nhân dân, bên cạnh đảm bảo an sinh xã hội trong vùng, lực lượng vũ trang còn tổ chức tặng quà các gia đình nghèo, gia đình chính sách, đồng thời xuống địa bàn thăm hỏi bà con, nói chuyện với Giáo hạt Đạ Tông. Thông qua đó làm “cầu nối” trong công tác tuyên truyền, vận động để Nhân dân hiểu và thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
 
Xã Đạ Tông và xã Đạ Long là những xã nghèo của huyện Đam Rông với 98% dân cư là người đồng bào dân tộc thiểu số; người dân sinh sống chủ yếu bằng nông nghiệp. Những năm gần đây, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cùng với sự vươn lên của bà con nên kinh tế và diện mạo nông thôn nơi đây ngày càng được cải thiện. Tuy nhiên, vẫn còn đó những khó khăn cần sự chung tay của các cấp, các ngành. 
 
Với quan điểm, ở đâu khó ở đó có bộ đội, tùy vào điều kiện, đặc thù của từng địa phương, hàng năm ngoài tham gia chương trình dân vận của Ban chỉ đạo 502 tỉnh Lâm Đồng, Lực lượng vũ trang tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch dân vận riêng để triển khai giúp đỡ người dân nghèo trong tỉnh. Cùng với góp tiền, vật chất, các đơn vị trong tỉnh đã huy động toàn lực lượng tham gia ngày công giúp dân và chính quyền cơ sở phát triển kinh tế, xây dựng cơ sở hạ tầng. 
 
Từ thành thị đến vùng sâu, vùng xa xôi hẻo lánh, hình ảnh những người lính Lâm Đồng luôn hiện diện với những việc làm ý nghĩa. Thông qua công tác dân vận đã thắt chặt thêm tình quân - dân. Qua đó, giúp đỡ người dân mở mang dân trí, đổi mới nếp nghĩ, cách làm, vươn lên xây dựng cuộc sống mới, đồng thời xây dựng thế trận lòng dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững mạnh.
 
TẤN HUY