Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Lâm Đồng tiếp xúc cử tri các địa phương

01:12, 04/12/2019

(LĐ online) - Sáng 4/12, tại TP Bảo Lộc, ông Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV đơn vị tỉnh Lâm Đồng...

[links()]
(LĐ online) - Sáng 4/12, tại TP Bảo Lộc, ông Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV đơn vị tỉnh Lâm Đồng và ông Triệu Thế Hùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa giáo dục thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội, đã tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Cùng dự tiếp xúc cử tri có đồng chí Nguyễn Văn Triệu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc.
 
Ông Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Lâm Đồng, ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri
Ông Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Lâm Đồng, ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Ảnh: TRỊNH CHU
 
Ông Triệu Thế Hùng báo cáo với cử tri là cán bộ, công chức, viên chức các phường, xã trên địa bàn TP Bảo Lộc kết quả của Kỳ họp thứ 8, cũng như kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Lâm Đồng tại kỳ họp và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng trong năm 2019.
 
Cử tri TP Bảo Lộc thống nhất cao với những kết quả của Kỳ họp thứ 8, phấn khởi với những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh Lâm Đồng trong năm 2019; đồng thời, nêu một số ý kiến, kiến nghị gửi đến ĐBQH khóa XIV liên quan đến các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, an sinh, phúc lợi xã hội, nước sinh hoạt, xử lý rác thải...
 
Cử tri Bảo Lộc nêu ý kiến, kiến nghị với Đoàn ĐBQH
Cử tri Bảo Lộc nêu ý kiến, kiến nghị với Đoàn ĐBQH. Ảnh: TRỊNH CHU
 
Trả lời ý kiến của cử tri, ông Đoàn Kim Đình, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc tiếp thu, giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền, hứa sẽ tiếp tục nghiên cứu, xem xét để giải quyết, hoặc trình cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết. Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa giáo dục thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội Triệu Thế Hùng cũng đã làm rõ thêm những vấn đề cử tri quan tâm về văn hóa, giáo dục. Ông Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Lâm Đồng, tiếp thu, ghi nhận, giải trình, làm rõ thêm những vấn đề cử tri TP Bảo Lộc quan tâm và thông tin đến cử tri những kết quả mà tỉnh Lâm Đồng, TP Bảo Lộc đã đạt được trong năm 2019.
 
 
* Ngày 4/12, Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Lâm Đồng gồm: Ông Nguyễn Tạo - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng; ông K’Nhiễu - Phó chánh Văn phòng Sở Khoa học -Công nghệ, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã có buổi tiêp xúc cử tri xã Tân Thành (huyện Đức Trọng) sau kỳ họp thứ 8 của Quốc hội khóa XIV.
 
Ông Nguyễn Tạo - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tiếp thu và giải trình ý kiến của cử tri
Ông Nguyễn Tạo - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tiếp thu và giải trình ý kiến của cử tri. Ảnh: T.VŨ
 
Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH, ông K’Nhiễu đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV; tình hình kinh tế - xã hội Lâm Đồng năm 2019; kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng trong năm 2019.
 
Sau khi nghe báo cáo, cử tri xã Tân Thành đã đưa ra một số ý kiến, kiến nghị: Sớm hoàn thành đền bù giải phóng mặt bằng cho người dân dọc đường 724; dịch vụ khám chữa bệnh theo thẻ bảo hiểm y tế chưa cao; mong muốn nâng mức trợ cấp cho thương binh để đảm bảo cuộc sống; cần nâng cấp một số tuyến đường trên địa bàn xã; cần có giải pháp bình ổn giá, tránh tình trạng được mùa mất giá, được giá mất mùa, giúp đảm bảo đời sống của người nông dân. Ngoài ra, một số ý kiến cũng mong muốn Nhà nước cần quan tâm hơn nữa đến chế độ của cán bộ thôn, bản...
 
Cử tri xã Tân Thành (huyện Đức Trọng) nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri xã Tân Thành (huyện Đức Trọng) nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc. Ảnh: T.VŨ
 
Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện UBND huyện Đức Trọng đã tiếp thu, giải trình một số ý kiến, kiến nghị thuộc về thẩm quyền của địa phương; những ý kiến khác đã được ông Nguyễn Tạo - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu và giải trình. Ngoài ra, ông Nguyễn Tạo cũng thông tin thêm cho các cử tri biết về một số dự án sắp triển khai trên địa bàn huyện Đức Trọng nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung trong thời gian tới.
 
* Thực hiện chương trình công tác sau Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt và ông Triệu Thế Hùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa giáo dục thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội, ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Lâm Đồng, đã tiếp xúc với cử tri xã Đạ P’Loa (huyện Đạ Huoai) vào chiều 4/12.
 
Cử tri xã Đạ P’Loa (huyện Đạ Huoai) nêu kiến nghị với ĐBQH
Cử tri xã Đạ P’Loa (huyện Đạ Huoai) nêu kiến nghị với ĐBQH
 
Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Triệu Thế Hùng đã báo cáo với cử tri xã Đạ P’Loa kết quả của Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng trong năm 2019 và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Lâm Đồng tại Kỳ họp thứ 8.
 
Cử tri xã Đạ P’Loa giành nhiều sự quan tâm đến các vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai, cơ sở hạ tầng, chế độ chính sách, nước sinh hoạt, tiền phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách...
 
Giải đáp các thắc mắc của cử tri, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt cho rằng những vấn đề mà cử tri xã Đạ P’Loa là những vấn đề chính đáng, liên quan trực tiếp đến đời sống người dân. Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt đã giành thời gian giải đáp những nội dung kiến nghị của cử tri; đồng thời, tiếp thu, làm rõ thêm những vấn đề cử tri xã Đạ P’Loa quan tâm như các chính sách về đất đai trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đầu tư cơ sở hạ tầng và thông tin đến cử tri kết quả phát triển kinh tế - xã hội mà tỉnh Lâm Đồng đã đạt được trong năm 2019.
 
 
TRỊNH CHU - THY VŨ - T. CHU