Kỳ họp bất thường HĐND tỉnh khóa IX

04:01, 21/01/2020

(LĐ online) - Chiều 21/1/2020, HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tổ chức kỳ họp bất thường (kỳ họp thứ 12) đầu năm 2020 để xem xét, quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền. Kỳ họp dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Đức Quận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng K'Mák.

(LĐ online) - Chiều 21/1/2020, HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tổ chức kỳ họp bất thường (kỳ họp thứ 12) đầu năm 2020 để xem xét, quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền. Kỳ họp dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Đức Quận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng K’Mák.
 
Chủ trì kỳ họp bất thường (kỳ họp thứ 12) HĐND tỉnh khóa IX
Chủ trì kỳ họp bất thường (kỳ họp thứ 12) HĐND tỉnh khóa IX
 
Kỳ họp có sự tham dự của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Trọng Ánh Đông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phan Văn Đa, cùng đông đủ đại biểu HĐND tỉnh khóa IX và các sở, ban, ngành.
 
Tại kỳ họp, HĐND tỉnh xem xét, thông qua Tờ trình thành lập thôn, tổ dân phố mới trên cơ sở sắp xếp, sáp nhập các thôn, tổ dân phố tại một số xã, phường và thị trấn của các huyện, thành phố thuộc tỉnh Lâm Đồng; Tờ trình bảng giá các loại đất áp dụng cho giai đoạn 2020 - 2024 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và Tờ trình phân bổ nguồn vốn đầu tư thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2020.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng Trần Đức Quận phát biểu bế mạc kỳ họp
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng Trần Đức Quận phát biểu bế mạc kỳ họp
 
Phát biểu khai mạc Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng Trần Đức Quận xác định: Những nội dung HĐND tỉnh xem xét, quyết định có tính cấp bách và hết sức quan trọng nhằm sắp xếp, tinh gọn, tổ chức thôn, tổ dân phố góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động đảm bảo tính tự quản của cộng đồng dân cư; đáp ứng kịp thời công tác tổ chức đại hội Đảng ở thôn, tổ dân phố tiến tới đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 theo kế hoạch của Tỉnh ủy Lâm Đồng. Căn cứ theo Nghị định số 96/2019/NĐ-CP ngày 19/12/2019 của Chính phủ quy định về khung giá đất, HĐND tỉnh xem xét, quyết định bảng giá các loại đất áp dụng cho giai đoạn 2020 - 2024 trên địa bàn tỉnh, làm cơ sở cho các địa phương, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện ngay từ đầu năm 2020 và những năm tiếp theo; đồng thời, căn cứ theo Quyết định số 1882/QĐ-BKHĐT ngày 29/11/2019 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc giao mục tiêu, nhiệm vụ và chi tiết dự toán chi ngân sách trung ương thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2020, HĐND tỉnh xem xét, quyết định phân bổ vốn đầu tư phát triển để thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2020 trên địa bàn tỉnh, nhằm bảo đảm kịp thời cho các địa phương triển khai thực hiện.
 
Tại kỳ họp, các đại biểu đã được nghe báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh về kết quả thẩm tra dự thảo các nghị quyết về các nội dung trình kỳ họp. Thực tế 5 năm qua, do biến động của thị trường làm cho giá đất thay đổi theo chiều hướng tăng, mặc dù hàng năm được cập nhật, điều chỉnh. Tuy nhiên, hiện nay quy hoạch ngành thay đổi, trong đó quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng đô thị, nhiều khu vực phát triển mạnh, nhiều con đường mới được hình thành nên giá các loại đất cũng tăng tương ứng. Do đó, việc điều chỉnh bảng giá đất thời điểm này là rất quan trọng, cử tri và nhân dân rất mong đợi.
 

 

Các đại biểu tham dự kỳ họp
Các đại biểu tham dự kỳ họp
 
Sau một buổi làm việc khẩn trương, kỳ họp đã hoàn thành các chương trình đề ra. Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Đức Quận khẳng định: Mặt dù kỳ họp diễn ra trong những ngày cận kề tết Nguyên đán Canh Tý 2020, công việc của các địa phương, đơn vị nhiều, trong đó tập trung chỉ đạo triển khai nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, chăm lo và chúc tết các gia đình chính sách, gia đình người có công, gia đình nghèo, đảm bảo cho mọi người dân có một cái tết đầm ấm, vui vẻ, nhưng với tinh thần trách nhiệm với địa phương, với cử tri trong tỉnh, các vị đại biểu đã bố trí thời gian để tham dự kỳ họp đầy đủ và phát biểu, đóng góp ý kiến sâu sát đúng theo nội dung của kỳ họp. 
 
Kết quả, HĐND tỉnh đã thông qua 02 nghị quyết về thành lập thôn, tổ dân phố mới trên cơ sở sắp xếp, sáp nhập các thôn, tổ dân phố tại một số xã, phường và thị trấn của các huyện, thành phố thuộc tỉnh Lâm Đồng và về bảng giá các loại đất áp dụng cho giai đoạn 2020 - 2024 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng với tỷ lệ biểu quyết 100% của đại biểu HĐND tỉnh. 
 
NGUYỆT THU