Tỉnh Lâm Đồng gặp mặt báo chí dịp tết Canh Tý 2020

09:01, 17/01/2020

(LĐ online) - Chiều 17/1/2020, tại TP Đà Lạt, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức buổi gặp mặt báo chí nhân dịp Tết Canh Tý 2020.

(LĐ online) - Chiều 17/1/2020, tại TP Đà Lạt, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức buổi gặp mặt báo chí nhân dịp tết Canh Tý 2020.
 
Đồng chí Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng thông báo kết quả phát triển kinh tế - xã hội của địa phương tại buổi gặp mặt
Đồng chí Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng thông báo kết quả phát triển kinh tế - xã hội của địa phương tại buổi gặp mặt
 
Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí đại diện lãnh đạo tỉnh, TP Đà Lạt, Sở Thông tin Truyền thông Lâm Đồng cùng đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh.
 
Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Lâm Đồng đã khái quát tình hình hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng trong năm 2019. Trong năm qua, báo chí địa phương, trung ương, báo ngành và các địa phương đã đồng hành cùng hệ thống chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền, quán triệt thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tăng cường công tác thông tin đối ngoại; tăng cường sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; qua đó đã góp phần đáng kể vào việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng và sự phát triển của địa phương.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã đánh giá cao vai trò của báo chí; đồng thời, vui mừng thông báo kết quả tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong năm 2019, đều đạt và vượt hầu hết ở các chỉ tiêu và kế hoạch đã đề ra. Nổi bật, thu ngân sách vượt dự toán, thu nhập đầu người cao hơn so với bình quân chung của cả nước; Chương trình Quốc gia Xây dựng Nông thôn mới và Chương trình giảm nghèo đạt kết quả tốt.
 
Quang cảnh buổi gặp mặt thân mật báo chí nhân dịp tết Canh Tý 2020
Quang cảnh buổi gặp mặt thân mật báo chí nhân dịp tết Canh Tý 2020
 
Đến nay, tỉnh Lâm Đồng đã có 99 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Tỷ lệ hộ nghèo tính đến cuối năm 2019 chỉ còn khoảng 1,85%. Các lĩnh vực giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, giải quyết việc làm, thực hiện các chính sách cho người có công, các chính sách về an sinh xã hội… đều được chú trọng, thực hiện đúng, đủ và kịp thời.
 
Trên địa bàn tỉnh hiện có 3 cơ quan báo chí địa phương với 116 phóng viên, biên tập viên được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp thẻ nhà báo; 17 văn phòng đại diện, cơ quan thường trú, phóng viên phụ trách địa bàn của các cơ quan báo chí Trung ương, các ngành và địa phương.  

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, để có được kết quả này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đánh giá có vai trò hết sức quan trọng của các cơ quan báo chí, đặc biệt là đội ngũ phóng viên, biên tập viên của các cơ quan thông tấn báo chí đang sống, làm việc trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Với những thành công đó, qua theo dõi, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng ghi nhận đội ngũ phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí đã có nhiều bài báo hay, chất lượng, phản ánh một cách toàn diện, đậm nét thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa xã hội và an ninh quốc phòng của tỉnh nhà.

Nhân dịp năm mới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng thay mặt lãnh đạo tỉnh, gửi lời chúc đến các phóng viên, nhà báo cùng gia đình một năm mới sức khỏe, hạnh phúc, thành công.
 
Thay mặt anh chị em phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Thanh Nhân đã tiếp thu và gửi lời chúc tết đến quý lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và TP Đà Lạt.
 
THỤY TRANG