Hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 02/2020

06:02, 21/02/2020

(LĐ online) - Sáng 21/02, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 02/2020. 

(LĐ online) - Sáng 21/02, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 02/2020. 
 
Đại biểu Báo cáo viên Tỉnh ủy tham dự tại điểm cầu Lâm Đồng
Đại biểu Báo cáo viên Tỉnh ủy tham dự tại điểm cầu Lâm Đồng
 
Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến. Có 1.349 điểm cầu trong cả nước theo dõi nội dung Hội nghị. Trong đó, tại Trung ương có 3 điểm cầu, 51 điểm cầu cấp tỉnh, 574 điểm cầu cấp huyện và 721 điểm cầu cấp xã.
 
Tham dự tại điểm cầu tỉnh Lâm Đồng, có đồng chí Dương Công Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đông đảo Báo cáo viên Tỉnh ủy.
 
Tại Hội nghị Báo cáo viên lần này, Ban Tuyên giáo Trung ương tập trung thông tin 2 chuyên đề đang được dư luận xã hội cả nước quan tâm: “Tình hình thế giới và hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước năm 2019; dự báo tình hình thế giới và nhiệm vụ công tác đối ngoại năm 2020” (do Tiến sĩ Nguyễn Minh Vũ – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao báo cáo); “Những nét nổi bật trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và ở Việt Nam. Dự báo tình hình và những giải pháp của Việt Nam trong thời gian tới” (do GS.TS Nguyễn Thanh Long - Thứ trưởng Bộ Y tế báo cáo).
 
Đối với dịch bệnh Covid-19, theo ông Long, đến thời điểm hiện tại đã có 29 quốc gia có người nhiễm bệnh. Đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có 15/16 người nhiễm đã được chữa khỏi. Đây là nỗ lực lớn của Bộ Chính trị Trung ương Đảng, Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương chỉ đạo quyết liệt bằng nhiều biện pháp: Cách ly, xét nghiệm, chữa trị và phòng, chống lây nhiễm rất kịp thời, hiệu quả. Việt Nam tự tin có thể kiểm soát, đẩy lùi căn bệnh nguy hiểm này…
 
Kết thúc Hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo đội ngũ Báo cáo viên trong cả nước tập trung thực hiện 4 nhiệm vụ trong năm 2020: Tuyên truyền về tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân; tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tuyên truyền các thành tựu về phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng an ninh; việc triển khai học tập và làn theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (chuyên đề năm 2020); tuyên truyền về công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta trong năm 2020. 
 
Đồng thời, Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đã chỉ đạo các tỉnh ủy, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương lãnh đạo đội ngũ Báo cáo viên, các cơ quan thông tin đại chúng tập trung tuyên truyền các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn diễn ra trong tháng 3/2020 như: 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam; ngày Giổ Tổ Hùng Vương (Mùng 10/3 AL), các văn bản chỉ đạo của Trung ương…
 
THANH HỒNG