Thành ủy Đà Lạt long trọng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020)

06:02, 03/02/2020

(LĐ online) - Chiều ngày 3/2, Thành ủy Đà Lạt long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020). 

(LĐ online) - Chiều ngày 3/2, Thành ủy Đà Lạt long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020). Tham dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Trần Đức Quận,  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Thị Thanh Xuân,  Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Bí thư Thành ủy Đà Lạt;  Tôn Thiện San,  Phó Bí thư Thành ủy -Chủ tịch UBND thành phố; các mẹ Việt Nam anh hùng, các cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa,  lãnh đạo các ban, ngành liên quan cùng đông đủ các đảng viên tiêu biểu của Đảng bộ thành phố về dự.
 
Đồng chí Huỳnh Thị Thanh Xuân, Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND thành phố Đà Lạt đọc diễn văn ôn lại truyền thống 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam
Đồng chí Trần Đức Quận,  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh trao huy hiệu 45 năm, 40 năm tuổi Đảng cho các đảng viên
 
Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Huỳnh Thị Thanh Xuân,  Bí thư Thành ủy Đà Lạt đọc diễn văn ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam: 90 năm về trước, vào mùa xuân năm 1930, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã chủ trì Hội nghị hợp nhất các tổ chức cộng sản để thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam là một sự kiện lịch sử trọng đại, mở ra bước ngoặt căn bản trong sự phát triển của dân tộc. Lần đầu tiên trong lịch sử, Nhân dân Việt Nam đã có một chính đảng mang bản chất cách mạng và khoa học, đủ sức lãnh đạo Nhân dân giành quyền sống, quyền tự do, quyền mưu cầu hạnh phúc và các quyền dân tộc cơ bản khác để xây dựng và phát triển đất nước. 
 
Đồng chí Huỳnh Thị Thanh Xuân, Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND thành phố Đà Lạt đọc diễn văn ôn lại truyền thống 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam
Đồng chí Huỳnh Thị Thanh Xuân, Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND thành phố Đà Lạt đọc diễn văn ôn lại truyền thống 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam
 
Bí thư Thành ủy Đà Lạt xúc động bày tỏ: Chúng ta thành kính tưởng nhớ, tri ân các lãnh tụ của Đảng, các anh hùng liệt sĩ, đồng bào, đồng chí đã chiến đấu ngoan cường và hy sinh anh dũng trong sự nghiệp đấu tranh lâu dài, gian khổ nhưng vô cùng vẻ vang của dân tộc, của Đảng. Chúng ta bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các gia đình liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, các gia đình có công với nước, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các đồng chí, đồng bào đã bị tù đày trong lao tù của chế độ thực dân, đế quốc, các đồng chí đã chiến đấu, hy sinh trên các mặt trận và thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả; cùng với đồng chí, đồng bào cả nước đã đấu tranh vì sự trường tồn của dân tộc dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng Cộng sản Việt Nam.   
 
Thực tiễn phong phú của cách mạng Việt Nam trong suốt 90 năm qua đã chứng minh rằng, sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng nước ta; đồng thời chính trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta được tôi luyện, thử thách và không ngừng trưởng thành, dày dạn kinh nghiệm để ngày càng xứng đáng với vai trò và sứ mệnh lãnh đạo cách mạng, xứng đáng với sự tin cậy của nhân dân. 
 
Đại điện thế hệ trẻ, anh Nguyễn Thanh Tuấn,  Bí thư Thành Đoàn Đà Lạt phát biểu: Được sống, học tập trong hòa bình, có điều kiện vươn lên như ngày hôm nay thế hệ trẻ Đà Lạt chúng tôi luôn ghi nhớ công ơn của các bậc cha ông đi trước đã xả thân quên mình vì quê hương đất nước, những tấm gương của các bác, các chú sẽ là niềm tin, sức mạnh, là nguồn động viên, sự cổ vũ lớn lao giúp thế hệ trẻ thành phố quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, nỗ lực cống hiến xây dựng quê hương Đà Lạt ngày càng giàu mạnh. 
 
Dịp này, có 17 đảng viên vinh dự nhận huy hiệu  45 năm tuổi Đảng, 30 đảng viên nhận huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và  11 đảng viên nhận huy hiệu 30  năm tuổi Đảng.

 

Tăng hoa cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng
Tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng

 

Các đại biễu dự lễ kỷ niệm
Các đại biễu dự lễ kỷ niệm
 
NGUYỆT THU