Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị diễn tập phòng chống dịch Covid-19

03:03, 04/03/2020

(LĐ online) - Sáng 4/3, tại trụ sở Bộ Quốc phòng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra đã tổ chức Hội nghị diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 trong toàn quân, nhằm thống nhất trình tự nội dung, phương pháp chỉ huy, điều hành phòng chống dịch ở các cấp độ nhằm sẵn sàng đối phó với các tình huống diễn ra.

(LĐ online) - Sáng 4/3, tại trụ sở Bộ Quốc phòng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra đã tổ chức Hội nghị diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 trong toàn quân, nhằm thống nhất trình tự nội dung, phương pháp chỉ huy, điều hành phòng chống dịch ở các cấp độ nhằm sẵn sàng đối phó với các tình huống diễn ra. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến kết nối với các đầu cầu trong toàn quân trên địa bàn cả nước. 
 
Chủ trì hội nghị tại đầu cầu Lâm Đồng
Chủ trì hội nghị tại đầu cầu Lâm Đồng
 
Tại đầu cầu tỉnh Lâm Đồng, Đại tá Nguyễn Bình Sơn - Chỉ Huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Yên - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 
 
Sau khi lắng nghe ý kiến chỉ đạo của Ban chỉ đạo, ý kiến phát biểu ở các đầu cầu, tại đầu cầu Lâm Đồng cũng đã tổ chức hội nghị diễn tập thống nhất nội dung, phường pháp chỉ huy, điều hành phòng chống dịch Covid 19 ở các cấp độ. Lãnh đạo các phòng đã báo cáo tình hình nhiệm vụ để Ban Chỉ đạo của tỉnh hoàn chỉnh các phương án, kế hoạch, quy trình phòng chống và sẵn sàng đối phó với các tình huống xảy ra trên địa bàn tỉnh.
 
Lãnh đạo các phòng ban tham mưu của cơ quan quân sự tỉnh báo cáo tình hình tổ chức phòng chống dịch covid-19 của tỉnh
Lãnh đạo các phòng ban tham mưu của cơ quan quân sự tỉnh báo cáo tình hình tổ chức phòng chống dịch covid-19 của tỉnh
 
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết, hiện tỉnh đã tổ chức triển khai 2 cơ sở cách ly đảm bảo các điều kiện về y tế, vật tư trang thiết bị lẫn điều kiện về ăn ở và thông tin giải trí cho các đối tượng cách ly theo qui định để phòng chống dịch. Ngoài ra, tỉnh cũng đã chuẩn bị các phương án dự phòng để đối phó với các trường hợp phát sinh về số lượng.
 
Kết luận Hội nghị, đại tá Nguyễn Bình Sơn chỉ đạo, dù trên địa bàn chưa phát hiện trường hợp nào bị nhiễm vi rút này nhưng không thể chủ quan. Đại tá chỉ đạo toàn quân nghiêm túc áp dụng các phương pháp phòng chống dịch, thực hiện duy trì sẵn sàng chiến đấu. Đơn vị thực hiện nhiệm vụ ở khu vực cách ly bắt buộc tại 2 cơ sở tăng cường lực lượng tuần tra canh gác, lập phương án canh gác phù hợp… để thực hiện tốt nhiệm vụ.
 
NGUYỄN NGHĨA