Quân khu 7 sẵn sàng chống dịch COVID-19 giai đoạn 2 ở cấp độ cao nhất

01:03, 24/03/2020

(LĐ online) - Sáng 24/3, Bộ Tư Lệnh Quân khu 7 tổ chức hội nghị trực tuyến tại các đầu cầu trong Quân khu nhằm triển khai kế hoạch tiếp nhận, cách ly trong phòng chống dịch Covid-19 ở giai đoạn 2.

● Lâm Đồng tiếp nhận, cách ly tổng số 430 người
 
(LĐ online) - Sáng 24/3, Bộ Tư Lệnh Quân khu 7 tổ chức hội nghị trực tuyến tại các đầu cầu trong Quân khu nhằm triển khai kế hoạch tiếp nhận, cách ly trong phòng chống dịch Covid-19 ở giai đoạn 2.
 
Các đại biểu tham dự trực tuyến tại đầu cầu Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng
Các đại biểu tham dự trực tuyến tại đầu cầu Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng
 
Tại đầu cầu Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng, chủ trì có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phan Văn Đa, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng, lãnh đạo các sở, ngành liên quan cùng tham dự.
 
Quân khu 7 gồm thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh; trong đó, có 3 tỉnh biên giới là Tây Ninh, Bình Phước, Long An; có sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay quân sự Biên Hòa, sân bay Liên Khương, sân bay Cỏ Ống - Côn Đảo. Dự kiến người nước ngoài về các địa phương trong khu vực quân khu khoảng 57 ngàn người trong giai đoạn tới. Bình quân mỗi ngày tiếp nhận từ 2 ngàn - 3 ngàn người; trong đó, chủ yếu là TP Hồ Chí Minh và 3 tỉnh biên giới.
 
Trong giai đoạn 1, Quân khu 7 được Bộ Quốc phòng ghi nhận, đánh giá cao trong việc tiếp nhận, cách ly, phòng chống dịch có hiệu quả. Để thực hiện các biện pháp tốt nhất trong giai đoạn 2, Bộ Quốc phòng yêu cầu lực lượng vũ trang Quân khu triển khai các biện pháp đồng bộ, quyết liệt; nâng cao vai trò của cấp ủy và người chỉ huy các cấp; bảo đảm sức khỏe, tính mạng cho Nhân dân; thực hiện nhiệm vụ mỗi quân nhân là một tuyên truyền viên giỏi trong công tác phòng chống dịch; phối hợp với các ngành chức năng thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch cho Nhân dân theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “chống dịch như chống giặc”; tập trung chuẩn bị toàn diện, chu đáo, triển khai tiếp nhận cách ly nhanh gọn, hiệu quả, bảo đảm tuyệt đối an toàn.
 
Riêng Lâm Đồng chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, có thể là 12 điểm tiếp nhận khi tình hình đột biến xảy ra; chuẩn bị đủ giường bệnh và công tác hậu cần bảo đảm yêu cầu đề ra. Theo thống kê của cơ quan chức năng Lâm Đồng, hiện nay, Lâm Đồng chưa có ca nhiễm COVID-19. Từ đầu dịch đến nay, Lâm Đồng đã tiếp nhận cách ly 430 người; trong đó, có 339 người hết theo dõi cách ly và 91 người hiện đang theo dõi cách ly. Cách ly tập trung tại các điểm thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh là 20 người; trong đó, có 17 người Việt Nam và 03 người nước ngoài.
 
Trước đó, để chủ động trong việc tiếp nhận công dân về cách ly, Trung tướng Võ Minh Lương - Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy Bộ Chỉ huy Quân sự các tỉnh, thành phải tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND các địa phương tiếp tục khảo sát các địa điểm làm khu cách ly; phát huy tinh thần tự lực, tự cường, đoàn kết, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, tuyến sau hỗ trợ, chi viện cho tuyến trước trong cuộc chiến chống đại dịch Covid. Với tinh thần "vì nước quên thân, vì dân phục vụ", lực lượng vũ trang Quân khu sẵn sàng nhường doanh trại, cơ sở vật chất cho Nhân dân đến cách ly; bộ đội sẵn sàng, chủ động trong mọi tình huống để hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.
 
NGUYỆT THU