Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng kêu gọi toàn xã hội đồng lòng chiến thắng đại dịch Covid-19

09:03, 31/03/2020

(LĐ online) - Chiều tối 31/3, thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đã ra lời kêu gọi sự đồng thuận toàn xã hội để chiến thắng đại dịch Covid-19

(LĐ online) - Chiều tối 31/3, thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đã ra lời kêu gọi sự đồng thuận toàn xã hội để chiến thắng đại dịch Covid-19. Báo Lâm Đồng online chuyển tải đến bạn đọc nguyên văn lời kêu gọi này:  
 
Kính gửi: Đồng bào, đồng chí, chiến sĩ toàn tỉnh!
 
Đại dịch Covid-19 đang tiếp tục lan rộng trên toàn cầu, tác động sâu sắc, toàn diện tới mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội của các quốc gia. Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương; Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đoàn kết, thống nhất, triển khai quyết liệt nhiều biện pháp phòng chồng dịch có hiệu quả; đến nay, trong tỉnh chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với vi rút SARS-Cov-2; tư tưởng của Nhân dân ổn định. Đảng bộ tỉnh ghi nhận, biểu dương sự vào cuộc quyết liệt, kịp thời của cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các cấp; đặc biệt là sự nỗ lực đi đầu của ngành y tế, lực lượng quân đội, công an; sự đồng thuận của đông bào, Nhân dân các dân tộc trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 
 
Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 ở nước ta đang trong thời diểm có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng ngày càng lớn; chúng ta có thể sẽ còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, đòi hỏi sự nỗ lực, kiên quyết hơn nữa để thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc", coi sức khỏe và tính mạng con người là trên hết. Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sĩ trong tỉnh hãy đoàn kết, thống nhất, thực hiện quyết liệt, hiệu quả chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, của tỉnh; xác định phòng chống dịch bệnh là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách; không hoang mang nhưng tuyệt đối không được chủ quan, lơi lỏng; phải nắm chắc tình hình, kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn kịp thời; với phương châm "Mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch bệnh"; ưu tiên nguồn lực, thời gian và công sức cho nhiệm vụ quan trọng này. 
 
Với truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, sự đồng thuận trong xã hội, nhất định chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19. 
 
T/M TỈNH ỦY - HĐND - UBND - UBMTTQ VIỆT NAM TỈNH 
NGUYỄN XUÂN TIẾN
Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng