Triển khai công tác dạy học trực tuyến trong thời gian nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19

10:03, 26/03/2020

(LĐ online) - Đó là một trong những nội dung tại hội nghị trực tuyến do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức với 63 Sở GD-ĐT trên cả nước về tăng cường các biện pháp phòng, chống Covid-19, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ...

* Tinh giản nội dung, chương trình dạy học trong học kỳ II
 
(LĐ online) - Đó là một trong những nội dung tại hội nghị trực tuyến do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức với 63 Sở GD-ĐT trên cả nước về tăng cường các biện pháp phòng, chống Covid-19, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ. Điểm cầu tỉnh Lâm Đồng được tổ chức tại phòng họp trực tuyến Viễn thông Lâm Đồng, với sự chủ trì của ông Trần Đức Lợi – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT và sự tham gia của các phòng ban của Sở, Công đoàn ngành, đại diện các đơn vị trực thuộc Sở trên địa bàn thành phố Đà Lạt.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Lâm Đồng
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Lâm Đồng
 
Tại hội nghị, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu các Sở GD-ĐT tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo hiệu quả; tổ chức phun thuốc khử trùng, tăng cường nước rửa tay sát khuẩn; thực hiện khai báo y tế toàn dân theo quy định; tổ chức thanh tra, kiểm tra việc triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục…
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, một trong những nội dung quan trọng được đề cập tại hội nghị trực tuyến là việc triển khai công tác dạy học trên truyền hình, qua mạng internet trong thời gian học sinh nghỉ học phòng tránh dịch. Đồng thời, thực hiện tinh giản nội dung, chương trình dạy học trong học kỳ II năm học 2019 - 2020 từ bậc tiểu học đến trung học. Mục tiêu là giảm được từ 5-7 tuần so với chương trình hiện nay để đến 15/7 là kết thúc năm học. Tuy nhiên, việc tinh giản không thực hiện cơ học và phải đảm bảo cung cấp đầy đủ kiến thức nền tảng, cốt lõi của chương trình cho học sinh, đáp ứng yêu cầu chuẩn đầu ra của chương trình. 
 
Trên cơ sở đó, tại hội nghị, nhiều ý kiến của các sở GD-ĐT đề xuất Bộ GD-ĐT sớm ban hành hướng dẫn cụ thể về việc tinh giản nội dung dạy học; sớm có hướng dẫn thống nhất về nội dung dạy học qua internet và trên truyền hình cũng như công nhận kết quả học tập của học sinh qua hình thức này. 
 
VIỆT HÙNG