Quân khu 7 sơ kết công tác phòng, chống dịch COVID-19 giai đoạn 1 và 2

05:04, 14/04/2020

Bộ Tư lệnh Quân khu 7 vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác phòng, chống dịch COVID-19 giai đoạn 1, 2 và triển khai nhiệm vụ trong giai đoạn 3 tại 15 điểm cầu trong quân khu...

Bộ Tư lệnh Quân khu 7 vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác phòng, chống dịch COVID-19 giai đoạn 1, 2 và triển khai nhiệm vụ trong giai đoạn 3 tại 15 điểm cầu trong quân khu. Tại đầu cầu Lâm Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Văn Đa chủ trì cùng với sự tham dự của lãnh đạo Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh, các sở, ngành liên quan và thành viên Ban chỉ đạo Phòng chống, dịch COVID-19 của tỉnh.
 
Đồng chí Phan Văn Đa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại đầu cầu Lâm Đồng
Đồng chí Phan Văn Đa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại đầu cầu Lâm Đồng
 
Theo báo cáo của hội nghị, đến nay, trên địa bàn quân khu chuẩn bị 233 điểm, với năng lực cách ly trên 61.000 người, đã tiến hành cách ly trên địa bàn gần 33.000 người. Các địa phương chủ động bảo đảm tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, huy động nguồn nhân lực gồm bộ đội thường trực và trên 18.000 lượt dân quân tự vệ tham gia phục vụ trong các khu cách ly. Chỉ đạo thành lập 9 đội, 56 tổ cơ động phòng, chống dịch, triển khai 230 giường bệnh sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân thuộc lực lượng quân đội. Phối hợp với lực lượng Biên phòng tổ chức 361 chốt, điểm kiểm soát biên giới với gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ tham gia. Thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và lệnh cấm trại của Tư lệnh Quân khu nghiêm túc, đến nay toàn quân khu không có cán bộ, chiến sĩ bị nhiễm bệnh, đơn vị đảm bảo tuyệt đối an toàn. 
 
Trong giai đoạn 3, Quân khu 7 xác định nhiệm vụ chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách; thành công của giai đoạn này có yếu tố quyết định trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Chính vì vậy, Quân khu 7 sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được của giai đoạn 1, 2, kiên quyết không để dịch lây lan vào đơn vị, đồng thời tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương và lực lượng chức năng thực hiện “Nhiệm vụ chống dịch là nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu”.
 
Riêng Lâm Đồng đã tổ chức 8 chốt kiểm dịch được đặt tại vị trí giáp ranh với các tỉnh Đồng Nai, Bình Phước, Bình Thuận, Ninh Thuận và Khánh Hòa. Nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch là giám sát chặt chẽ phương tiện và điều tra dịch tễ, đo thân nhiệt đối với người điều khiển phương tiện giao thông từ các địa phương khác ra vào địa bàn tỉnh Lâm Đồng, nhằm sàng lọc, thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19. Chủ động chuẩn bị tốt vật chất, trang thiết bị và các nhu cầu bảo đảm đời sống, nhu cầu giải trí cho người dân trong các khu cách ly. Thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; đảm bảo công tác ngăn chặn, phòng, chống dịch hiệu quả nhất khi có tình huống xảy ra.
 
TẤN HUY