Đại hội điểm Chi bộ Mặt trận Đoàn thể huyện Đam Rông lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025

06:05, 13/05/2020

(LĐ online) - Ngày 12/5, Chi bộ Mặt trận Đoàn thể huyện Đam Rông tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là Chi bộ được Ban Thường vụ Huyện ủy Đam Rông chọn làm Đại hội điểm ở cấp cơ sở. 

(LĐ online) - Ngày 12/5, Chi bộ Mặt trận Đoàn thể huyện Đam Rông tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là Chi bộ được Ban Thường vụ Huyện ủy Đam Rông chọn làm Đại hội điểm ở cấp cơ sở. 
 
Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã chú trọng đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền phù hợp. Hàng năm, đã chủ động tham mưu, đề xuất Thường trực Huyện ủy, phối hợp với UBND huyện thực hiện tốt chính sách với đồng bào DTTS, công tác tôn giáo, cũng như tăng cường gặp gỡ, tiếp xúc và phát huy vai trò người uy tín, tiêu biểu, các chức sắc, tôn giáo.
 
Đối với công tác an sinh xã hội, đã vận động trên 1,5 tỷ đồng để xây dựng 36 căn nhà đại đoàn kết, hỗ trợ cho gần 2.900 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hỗ trợ khám chữa bệnh, hỗ trợ cho học sinh nghèo hiếu học, hỗ trợ sản xuất. Ngoài ra, hàng năm, Mặt trận Tổ quốc đã chủ trì phối hợp với các đoàn thể huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện trực tiếp vận động và tiếp nhận gần 2 tỷ đồng để chăm lo tết cho người nghèo, các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội ở địa phương.
 
Ngoài những hoạt động trên Mặt trận và các đoàn thể huyện đã tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng thông qua việc đề xuất, góp ý vào các văn kiện đại hội Đảng các cấp; tham gia bầu cử bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021; việc tập hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân để phản ánh tại các kỳ họp Quốc hội và HĐND các cấp có nhiều đổi mới, bám sát và phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân.
 
Trong sinh hoạt Chi bộ đã đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với kiểm điểm, đánh giá thực hiện Nghị quyết trung ương 4 khóa XII vào sinh hoạt định kỳ. Chất lượng sinh hoạt Chi bộ, chất lượng đảng viên, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Chi bộ ngày càng được nâng cao, phát huy tốt vai trò lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, góp phần xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh.
 
Trong nhiệm kỳ tới, Chi bộ Mặt trận Đoàn thể tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, cụ thể hóa các kết luận của trung ương, của tỉnh và của huyện, nhất là tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII; tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy theo phương thức nâng cao tính khả thi trong ban hành nghị quyết để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện; tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Chi ủy, Chi bộ đối với hoạt động của cơ quan, đoàn thể trong khối theo hướng tổng kết thực tiễn để triển khai thực hiện các nhiệm vụ xây dựng cơ quan văn hóa, đoàn thể vững mạnh.
 
Tại Đại hội, đại biểu đã bầu 5 đồng chí vào Chi ủy khóa IV, nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Nguyễn Quốc Hương, Bí thư Chi bộ khóa III được Đại hội tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ khóa IV, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Thuyên được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Chi bộ.
 
LÊ TUẤN