Triển lãm về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh

07:05, 15/05/2020

(LĐ online) - Sáng 15/5, tại Nhà triển lãm Khu Hòa Bình (TP Đà Lạt), Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phối hợp với Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lâm Đồng đã khai mạc triển lãm về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kết quả 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW trên địa bàn Lâm Đồng...

(LĐ online) - Sáng 15/5, tại Nhà triển lãm Khu Hòa Bình (TP Đà Lạt), Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phối hợp với Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lâm Đồng đã khai mạc triển lãm về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kết quả 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW trên địa bàn Lâm Đồng. Đến dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, lãnh đạo UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành.
 
Lãnh đạo tỉnh cắt băng khai mạc
Lãnh đạo tỉnh cắt băng khai mạc
 
Triển lãm lần này giới thiệu nhiều những hình ảnh, sách, báo, bài viết về thân thế, sự nghiệp, tư tưởng, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh; các hình ảnh tư liệu về con đường cách mạng của Bác từ khi ra đi tìm đường cứu nước đến khi lãnh đạo Nhân dân Việt Nam khởi nghĩa giành chính quyền năm 1945; kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ để giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.
 
Triển lãm cũng giới thiệu những hoạt động, hội nghị, hội thi các cấp liên quan đến việc thực hiện Chỉ thị 05, hình ảnh những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị quan trọng này trên địa bàn toàn tỉnh. 
 
Nghe thuyết trình về về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Nghe thuyết trình về về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh
 
Phát biểu khai mạc tại triển lãm, đồng chí Bùi Thắng – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Lâm Đồng nhấn mạnh: Hoạt động này diễn ra trong thời điểm hết sức ý nghĩa khi cả nước đang thiết thực chào mừng Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020); cổ vũ, động viên, nhân rộng những tấm gương người tốt việc tốt trên địa bàn tỉnh; là một trong những hoạt động văn hoá thể hiện tấm lòng của người dân Lâm Đồng hướng về Bác Hồ kính yêu. Đồng thời, qua triển lãm, giúp cán bộ, đảng viên và Nhân dân có cơ hội tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Bác.
 
NGUYỄN NGHĨA