Cử tri tin tưởng vào sự điều hành của Chính phủ trong phòng chống dịch Covid-19

06:06, 23/06/2020

(LĐ online) - Chiều 23/6, tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, tổ 3 Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng có chương trình tiếp xúc cử tri tại xã Tu Tra, huyện Đơn Dương.

(LĐ online) - Chiều 23/6, tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, tổ 3 Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng có chương trình tiếp xúc cử tri tại xã Tu Tra, huyện Đơn Dương.
 
oàn ĐBQH Lâm Đồng khóa XIV tiếp xúc với cử tri xã Tu Tra sau Kỳ họp thứ 9 vừa qua
Đoàn ĐBQH Lâm Đồng khóa XIV tiếp xúc với cử tri xã Tu Tra sau Kỳ họp thứ 9 vừa qua
 
Sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp, đông đảo cử tri tại xã Tu Tra huyện Đơn Dương đã bày tỏ sự phấn khởi trước sự điều hành, lãnh đạo, chỉ đạo nền kinh tế đất nước ngày càng đi lên. Cám ơn Chính phủ, Quốc hội đã quan tâm làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, thực hiện tốt giãn cách xã hội, đảm bảo an toàn cho Nhân dân, không để xảy ra tử vong. 
 
Tuy nhiên, cử tri Tu Tra bày tỏ sự bất bình trước một số ít doanh nghiệp, cá nhân đã lợi dụng dịch bệnh để trục lợi, làm ăn bất chính, điển hình như vụ việc báo chí nêu về mua sắm trang thiết bị y tế. Vậy, sự việc đã được xử lý nghiêm minh như thế nào để tạo niềm tin trong Nhân dân. 
 
Vấn đề định hướng ngành chăn nuôi là vấn đề đã được kỳ họp Quốc hội nêu lên, đây là vấn đề Nhân dân quan tâm. Việc quản lý vắc xin phòng dịch bệnh trong chăn nuôi cần được quản lý điều tiết tốt hơn, phục vụ nhu cầu chính đáng cho Nhân dân. Giá điện là vấn đề người dân cũng rất quan tâm, đề nghị Nhà nước có định hướng phù hợp, đảm bảo sự công bằng và lợi ích chính đáng cho Nhân dân.
 
Cử tri kiến nghị về vấn đề thẻ căn cước công dân sắp tới sẽ được triển khai như thế nào, thời gian và thời hiệu cụ thể ra sao. Về đường giao thông nông thôn, về chế độ chính sách cho đồng bào dân tộc thiểu số, đề nghị Quốc hội quan tâm đến phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc tốt hơn nữa. Đề nghị ĐBQH phát huy trách nhiệm với dân, làm sao để kiến nghị về các dự án giao thông và nước sạch nông thôn được triển khai sớm nhất, phục vụ cho người dân tốt nhất. Kiến nghị Quốc hội quan tâm đến vấn đề đất sản xuất cho đồng bào hiện nay gặp khó khăn, một số dự án, doanh nghiệp lấy đất làm dự án nên dân thiếu đất sản xuất. Quốc hội quan tâm định hướng về chăn nuôi, nhất là chăn nuôi bò sữa cho bà con trong vùng dân tộc thiểu số, quan tâm đầu tư vùng đặc biệt khó khăn, những thôn nghèo… đầu tư cơ sở hạ tầng đúng tầm, tạo chuyển biến rõ nét trong vùng đồng bào DTTS, quan tâm xóa nhà tạm, nhà dột nát cho những hộ nghèo sớm thoát nghèo. Tình trạng mất an ninh trật tự, nạn ma túy cũng đã len lỏi vào vùng nông thôn, vùng đồng bào DTTS. Đề nghị các cấp quan tâm chỉ đạo, ngăn chặn tệ nạn ma túy có thể xảy ra, nhất là quan tâm đến những thanh niên, học sinh. Tình trạng thiếu nước tưới tiêu, các công trình thủy lợi cần được quan tâm đầu tư hơn nữa phục vụ sản xuất nông nghiệp cho bà con huyện Đơn Dương nói chung, xã Tu Tra nói riêng. Tình trạng san gạt đất nông nghiệp, đất rừng trái phép còn diễn ra chưa được xử lý quyết liệt. 
 
Cử tri xã Tu Tra kiến nghị Đoàn ĐBQH quan tâm đến chế độ chính sách phù hợp để thúc đẩy phát triển kinh tế vùng đồng bào DTTS
Cử tri xã Tu Tra kiến nghị Đoàn ĐBQH quan tâm đến chế độ chính sách phù hợp để thúc đẩy phát triển kinh tế vùng đồng bào DTTS
 
Thay mặt chính quyền địa phương, Chủ tịch UBND huyện Đơn Dương Dương Đức Đại đã tiếp thu các ý kiến kiến nghị của cử tri và giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Tình trạng thiếu nước tưới tiêu, các công trình thủy lợi phục vụ tưới tiêu lâu nay đã được Nhà nước quan tâm, đầu tư, tuy nhiên do nguồn kinh phí lớn nên một số công trình chậm đầu tư. Huyện sẽ tiếp tục kiến nghị cấp trên quan tâm hơn nữa, đáp ứng nhu cầu chính đáng phục vụ sản xuất của bà con. Về vấn đề san gạt đất trái phép, sắp tới, chính quyền sẽ tăng cường quản lý chặt chẽ, quyết liệt hơn nữa, để đảm bảo công tác quản lý trật tự xây dựng, trật tự đô thị, nông thôn được tốt hơn.
 
Các vấn đề mang tính vĩ mô đã được Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH Nguyễn Tạo tiếp thu, giải trình, cung cấp thông tin cụ thể, thỏa đáng để cử tri và Nhân dân được biết. Kỳ họp thứ 9 vừa qua, tin vui đến với cử tri và Nhân dân Lâm Đồng đó là Đề án phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã được đồng ý thông qua. Đề án đã đạt hiệu quả và yêu cầu đề ra, các hạng mục cụ thể hơn, chi tiết hơn và thiết thực hơn, từ đây các vấn đề ưu tiên cho đầu tư vùng đồng bào sẽ căn cơ hơn, bền vững hơn. Các ý kiến kiến nghị sẽ được Đoàn ĐBQH tiếp thu, ghi nhận và trình Quốc hội vào kỳ họp tới.
 
NGUYỆT THU