Giao ban báo chí định kỳ tháng 7

01:07, 06/07/2020

(LĐ online) - Sáng 6/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị giao ban báo chí đánh giá tình hình hoạt động báo chí tháng 6 và định hướng hoạt động báo chí tháng 7. 

(LĐ online) - Sáng 6/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị giao ban báo chí đánh giá tình hình hoạt động báo chí tháng 6 và định hướng hoạt động báo chí tháng 7. 
 
Đồng chí Trần Trung Hiếu - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Trần Trung Hiếu - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị
 
Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin - Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh; cùng các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn.
 
Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong tháng 6/2020, các cơ quan báo chí tỉnh Lâm Đồng đã bám sát định hướng, kế hoạch tuyên truyền của cơ quan chỉ đạo, quản lý, cũng như các diễn biến thời sự xã hội trên địa bàn tỉnh; chủ động, tích cực trong công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong đó, tập trung thông tin về hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV; thông tin Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh tiếp tục giám sát tại Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm; hoạt động của các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh tổ chức đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đặc biệt là tập trung thông tin về Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đạ Huoai lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025 (Đảng bộ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng chọn tổ chức đại hội điểm cấp trên cơ sở)...
 
Bên cạnh đó, những sự kiện và hoạt động nổi bật trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, tình hình an ninh trật tự xã hội trong tháng 6/2020 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng cũng được báo chí kịp thời đưa tin, phản ánh.
 
Phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và các tỉnh đóng trên địa bàn Lâm Đồng tiếp tục có nhiều tin bài phản ánh tình hình hoạt động và những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh; cập nhật kịp thời thông tin về những sự kiện, vụ việc diễn ra trên địa bàn tỉnh. Báo chí ngoài tỉnh cũng phản ánh về những vấn đề dư luận xã hội quan tâm; những bất cập trong công tác quản lý, phát triển kinh tế - xã hội của Lâm Đồng. Những vụ việc liên quan đến tình hình an ninh trật tự, pháp luật cũng được khai thác, phản ánh kịp thời, đầy đủ và đánh giá đúng mức về các vấn đề xảy ra tại địa phương. 
 
Trong tháng 6/2020, báo chí Trung ương và các tỉnh đã có gần 100 tin, bài thông tin, phản ánh các nội dung liên quan đến tất cả lĩnh vực diễn ra trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Trong đó đáng chú ý là thông tin 2 vụ việc về sự cố xảy ra tại Giải siêu marathon quốc tế Dalat Ultra Trail 2020 - lần thứ IV tổ chức tại Đà Lạt; về vụ việc cơ quan chức năng bắt tạm giam Trưởng phòng Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng cùng 3 cán bộ phòng, văn phòng công chứng có liên quan.
 
Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở thông tin Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh đã thông tin một số vấn đề liên quan đến quản lý báo chí, thông tin về giải Báo chí tỉnh Lâm Đồng năm 2020 và giải Báo chí Quốc gia lần thứ XIV năm 2019. Một số nhà báo cũng đã trao đổi, kiến nghị với chủ trì buổi giao ban một số vấn đề liên quan đến việc cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí, đẩy mạnh tuyên truyền các nhân tố điển hình, tiên tiến...
 
Định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Trần Trung Hiếu - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đề nghị các báo tập trung thông tin, tuyên truyền các sự kiện chính trị, các ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước, địa phương trong tháng 7; kết quả phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2020, các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2020. Đặc biệt, tập trung thông tin hoạt động, chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy triển khai tổ chức đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các hoạt động thi đua chào mừng. Tăng cường tuyên truyền, quảng bá chương trình “Đà Lạt - Lâm Đồng, Điểm đến an toàn”; Công tác chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông, quốc gia, tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020. Bên cạnh đó, tiếp tục thông tin kịp thời, chính xác về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh...
 
VIỆT QUỲNH