Huyện Bảo Lâm sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

02:07, 08/07/2020

(LĐ online) - Sáng 8/7, Huyện ủy Bảo Lâm đã tổ chức sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" giai đoạn 2016 - 2020...

*5 cá nhân được Tỉnh ủy Lâm Đồng tặng Bằng khen
 
(LĐ online) - Sáng 8/7, Huyện ủy Bảo Lâm đã tổ chức sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 - 2020 và tổ chức tọa đàm, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm việc học tập, làm theo tấm gương Bác Hồ trong đời sống, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
 
Các đại biểu giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về những mô hình hay, việc làm cụ thể trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Các đại biểu giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về những mô hình hay, việc làm cụ thể trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
 
Chỉ thị 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã được Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Bảo Lâm lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện gắn với các phong trào thi đua yêu nước một cách hiệu quả, đạt được nhiều thành quả nổi bật trên tất cả các lĩnh vực.
 
Với nhận thức học tập và làm theo Bác là nhiệm vụ, việc làm thường xuyên, liên tục, hàng ngày trong cuộc sống của mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân, những năm qua, huyện Bảo Lâm thường xuyên đẩy mạnh công tác quán triệt, tuyên truyền việc học tập, làm theo Bác tới toàn thể cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, viên chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn; đồng thời, lồng ghép việc học tập, làm theo Bác vào các phong trào, hoạt động, phần việc cụ thể từ nhỏ đến lớn.
 

 

Huyện ủy, UBND huyện Bảo Lâm tặng biểu trưng và giấy khen cho các tập thể
Huyện ủy, UBND huyện Bảo Lâm tặng biểu trưng và giấy khen cho các tập thể
 
Trên cơ sở đó, việc học tập, làm theo Bác còn được huyện Bảo Lâm chú trọng thông qua các chuyên đề cụ thể của từng năm và cả giai đoạn như “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Học tập Bác Hồ về phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống “tự diễn biến”. “tự chuyển hóa” trong nội bộ”; “Xây dựng phong cách, tác phong của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Từ đó, việc học tập và làm theo Bác gắn với các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng quê hương đã diễn ra sôi nổi, phát triển sâu rộng, bằng nhiều hình thức phong phú, mô hình hay, việc làm cụ thể, thiết thực phù hợp với điều kiện thực tiễn tại mỗi cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn trên địa bàn.
 
Thông qua việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và các phong trào thi đua yêu nước đã thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện Bảo Lâm. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của toàn huyện chỉ còn 2,3%; trong đó, hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số là 4,94%; 11/13 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 1/1 thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị; 52/66 trường đạt chuẩn quốc gia (chiếm 78,8%) và trên 92% gia đình đạt chuẩn văn hóa; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng cao; cơ sở vật chất hạ tầng kinh tế - xã hội trên địa bàn được đầu tư đồng bộ, hiện đại ngày càng giàu đẹp, văn minh.
 
Huyện ủy, UBND huyện Bảo Lâm tặng biểu trưng và giấy khen cho các cá nhân
Huyện ủy, UBND huyện Bảo Lâm tặng biểu trưng và giấy khen cho các cá nhân
 
Đến nay, toàn huyện Bảo Lâm có hàng trăm mô hình, phần việc, cách làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đang hoạt động hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực. Tiêu biểu như: Mô hình “Phát triển kinh tế vườn hộ”, “Giáo họ bình yên sống tốt đời, đẹp đạo”, “Toàn dân phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội” và Mô hình “5 không, 3 sạch”, “Nuôi heo đất”… hay các phong trào “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi”, “Cựu chiến binh gương mẫu”, “Tuổi trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”… Qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo lời Bác trên tất cả các lĩnh vực.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Trọng Hiền - Bí thư Huyện ủy Bảo Lâm đã đánh giá cao những kết quả mà các tổ chức cơ sở Đảng, chính quyền, các đảng viên và quần chúng Nhân dân địa phương đã đạt được trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian qua. Bí thư Huyện ủy Bảo Lâm nhấn mạnh, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào đời sống, mỗi tập thể, cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân phải học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, học tập phải đi đôi với làm theo và phải gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. 
 
5 cá nhân vinh dự được Tỉnh ủy Lâm Đồng tặng Bằng khen vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền
5 cá nhân vinh dự được Tỉnh ủy Lâm Đồng tặng Bằng khen vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền
 
Việc thực hiện Chỉ thị 05 phải được triển khai có hiệu quả với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn liền với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Bộ Chính trị. Đặc biệt, các cơ quan, đơn vị, địa phương phải chú trọng, kịp thời nêu gương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc để tạo sức lan tỏa trong quần chúng Nhân dân… cùng chung tay xây dựng huyện Bảo Lâm ngày càng giàu đẹp.
 
Dịp này, Huyện ủy, UBND huyện Bảo Lâm đã biểu dương, khen thưởng 35 tập thể và 57 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2020. Đặc biêt, dịp này, huyện Bảo Lâm vinh dự có 5 cá nhân được Tỉnh ủy Lâm Đồng tặng Bằng khen vì đã có thành tích “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền”.
 
KHÁNH PHÚC