Khối thi đua các cơ quan Đảng sơ kết 6 tháng đầu năm

02:07, 10/07/2020

(LĐ online) - Ngày 10/7, Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh Lâm Đồng đã sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. 

(LĐ online) - Ngày 10/7, Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh Lâm Đồng đã sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. 
 
Đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Khối trưởng Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh phát biểu kiết luận hội nghị
Đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Khối trưởng Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh phát biểu kiết luận hội nghị
Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Lệ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Khối trưởng Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh; đồng chí Trần Quốc Lập – Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy, Khối phó Khối thi đua cơ quan Đảng tỉnh; đồng chí Đàm Minh Tuấn – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh; đại diện Công đoàn Viên chức tỉnh; Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các đơn vị trong khối. 
 
Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm 2020, công tác thi đua – khen thưởng của các cơ quan Khối thi đua các ban Đảng tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo của Hội đồng thi đua – khen thưởng tỉnh; chủ động triển khai đồng bộ các nội dung theo phát động thi đua, đăng ký thi đua ngay từ đầu năm. Trong đó, tiêu biểu như các cơ quan đơn vị trong Khối đã triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 17-NQ/TU về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh năm 2020 và Nghị quyết số 18-NQ/TU của Tỉnh ủy về xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị năm 2020 theo chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị. 
 
Bên cạnh đó, các thành viên trong Khối cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị; tập trung thực hiện tốt vai trò tham mưu theo chương trình công tác của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy 6 tháng đầu năm 2020; chủ động, trách nhiệm, hiệu quả trong công tác tham mưu chỉ đạo và tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp hướng đến Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. 
 
Trong 6 tháng qua, các cơ quan, đơn vị trong Khối cũng không ngừng nâng cao chất lượng công tác học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng; đẩy mạnh tuyên truyền đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025; tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo chủ đề năm 2020 gắn với việc thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII). 
 
Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị trong Khối cũng đã tiếp tục thực hiện tốt công tác sắp xếp, tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. 
 
Ngoài ra, các cơ quan đơn vị trong Khối cũng đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với các cuộc vận động góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh; xây dựng phong trào lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến lề lối làm việc, nâng cao hiệu suất, hiệu quả công tác; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát hiện và nhân rộng điển hình tiên tiến, bồi dưỡng các nhân tố mới, điển hình mới trong cơ quan, đơn vị.
 
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị
 
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã phát biểu ý kiến nêu lên những kết quả nổi bật cũng như những khó khăn vướng mắc thời gian qua; đồng thời, đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp thực hiện thời gian tới. Đặc biệt, các đại biểu cũng đã đóng góp nhiều ý kiến để hoàn thiện kế hoạch tổ chức Hội thao Khối thi đua các cơ quan Đảng – Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh Lâm Đồng năm 2020 dự kiến tổ chức vào ngày 2/10.
 
Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Khối trưởng Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh đã đánh giá cao những kết quả mà cơ quan đơn vị trong Khối đạt được trong 6 tháng qua; đồng thời, đề nghị các cơ quan, đơn vị cần phát huy những kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, hạn chế, bám sát chương trình, kế hoạch đã đề ra để hoàn thành tốt nhiệm vụ thời gian tới.
 
DUY NGUYỄN