Kỷ niệm 90 năm Ngày Truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng

07:07, 31/07/2020

(LĐ online) - Chiều 31/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày Truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng cộng sản Việt Nam (1/8/1930 - 1/8/2020)...

(LĐ online) - Chiều 31/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày Truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng cộng sản Việt Nam (1/8/1930 - 1/8/2020). Đến dự có các đồng chí: Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng; đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Hoài Bão - nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng; các đồng chí nguyên là Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban ngành; cán bộ ngành Tuyên giáo của tỉnh.
 
Đồng chí Bùi Thắng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đọc diễn văn ôn lại truyền thống của ngành tuyên giáo
Đồng chí Bùi Thắng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đọc diễn văn ôn lại truyền thống của ngành tuyên giáo
 
Đồng chí Bùi Thắng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống ngành Tuyên giáo từ khi thành lập đến nay, nêu bật vai trò, nhiệm vụ và những thành tích to lớn của ngành Tuyên giáo cả nước nói chung và những nỗ lực, đóng góp của ngành Tuyên giáo tỉnh Lâm Đồng nói riêng trong những năm qua và nhấn mạnh: “Phát huy truyền thống của các thế hệ cán bộ tuyên giáo đi trước, thế hệ cán bộ làm công tác tuyên giáo hôm nay hứa sẽ tiếp tục đổi mới công tác tuyên giáo, nâng cao chất lượng toàn diện và hiệu quả công tác tư tưởng; thực hiện phương châm công tác tuyên giáo phải đi trước một bước, lấy cái đẹp, dẹp cái xấu, lấy cái tích cực đẩy lùi tiêu cực; chuyển mạnh về cơ sở, bám thực tiễn, tham gia tổng kết và nhân rộng các điển hình tiên tiến, nhất là “việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Vinh dự và tự hào về những thành tích đạt được 90 năm qua, ngành tuyên giáo Lâm Đồng sẽ nâng cao tinh thần trách nhiệm, tập trung thi đua hoàn thành nhiệm vụ được giao”.
 
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ Trần Văn Hiệp pháp biểu tại Lễ Kỷ niệm
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ Trần Văn Hiệp phát biểu tại Lễ Kỷ niệm
 
Với chức năng tham mưu chiến lược cho Tỉnh uỷ về chính trị, tư tưởng, về chủ trương, quan điểm và chính sách của Đảng trong lĩnh vực tuyên truyền, báo chí, xuất bản, văn hoá, nghệ thuật, khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo và một số lĩnh vực xã hội khác; ngành Tuyên giáo tỉnh Lâm Đồng những năm qua đã không ngừng sáng tạo, chủ động và tích cực tham mưu, triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực. Nhiều tập thể, cá nhân làm công tác tuyên giáo đã được Chính phủ, Uỷ ban nhân dân các cấp và Ban Tuyên giáo Trung ương khen thưởng; gần đây nhất, vào năm 2019, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ được tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.
 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng 90 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng 90 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
 
Thay mặt Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh uỷ đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể cán bộ, công chức ngành Tuyên giáo của tỉnh, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đạt được của ngành Tuyên giáo trong những năm qua. Để phát huy hơn nữa truyền thống cách mạng của đội ngũ làm công tác tuyên giáo tỉnh nhà, đồng chí Trần Văn Hiệp cũng yêu cầu, Ban Tuyên giáo các cấp cần tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức; về chủ trương, quan điểm và chính sách của Đảng trong lĩnh vực tuyên truyền, lý luận chính trị, lịch sử Đảng, báo chí, xuất bản; nhanh nhạy trong dự báo tình hình, tăng cường đấu tranh chống thông tin, quan điểm sai trái, các hoạt động “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch; nâng cao hơn nữa tính chiến đấu, tính thuyết phục của các bài viết, bài nói; thu hút rộng rãi hơn sự tham gia tích cực của các cơ quan nghiên cứu, đội ngũ trí thức, các lực lượng xã hội, các tầng lớp nhân dân vào lĩnh vực này. 
 
Nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập ngành Tuyên giáo, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích cống hiến trong công tác tuyên giáo của Đảng; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo của Đảng” cho 10 cán bộ ngành Tuyên giáo của tỉnh; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng trao giải thưởng đối với cuộc thi tìm hiểu lịch sử ngành tuyên giáo trên mạng xã hội VCNET; trao giải thưởng cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
 
Trao bằng khen của BTV Tỉnh uỷ cho các tập thể đã có thành tích cống hiến trong công tác tuyên giáo của Đảng
Trao bằng khen của BTV Tỉnh uỷ cho các tập thể đã có thành tích cống hiến trong công tác tuyên giáo của Đảng
 
Trao bằng khen của BTV Tỉnh uỷ cho các cá nhân có thành tích cống hiến trong công tác tuyên giáo của Đảng
Trao bằng khen của BTV Tỉnh uỷ cho các cá nhân có thành tích cống hiến trong công tác tuyên giáo của Đảng

 

Trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Tuyên giáo
Trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Tuyên giáo

 

Trao thưởng Cuộc thi tìm hiểu lịch sử ngành tuyên giáo
Trao thưởng Cuộc thi tìm hiểu lịch sử ngành tuyên giáo

 

Trao thưởng cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Trao thưởng cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

 

NGUYỄN NGHĨA