Sơ kết hoạt động thông tin đối ngoại 6 tháng đầu năm 2020

03:07, 31/07/2020

(LĐ online) - Sáng 31/7, Ban Chỉ đạo Thông tin đối ngoại tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động thông tin đối ngoại 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Phó Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng Trần Văn Hiệp – Trưởng Ban Chỉ đạo Thông tin đối ngoại chủ trì hội nghị.

(LĐ online) - Sáng 31/7, Ban Chỉ đạo Thông tin đối ngoại tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động thông tin đối ngoại 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Phó Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng Trần Văn Hiệp – Trưởng Ban Chỉ đạo Thông tin đối ngoại chủ trì hội nghị.
 
Đồng chí Trần Văn Hiệp – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Chỉ đạo Thông tin đối ngoại Lâm Đồng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Trần Văn Hiệp – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Chỉ đạo Thông tin đối ngoại Lâm Đồng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 
Đánh giá hoạt động thông tin đối ngoại 6 tháng đầu năm, đồng chí Trần Văn Hiệp đã biểu dương các cơ quan báo chí, các sở, ban, ngành địa phương thời gian qua đã linh hoạt, chủ động tổ chức tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế của tỉnh rất tốt. Mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng vẫn duy trì tốt các hoạt động, bám sát nhiệm vụ, kế hoạch, cơ bản hoàn thành nhiệm vụ. Thông qua các hoạt động thông tin đối ngoại thời gian qua, hình ảnh con người Đà Lạt – Lâm Đồng ngày càng để lại nhiều hình ảnh và tình cảm tốt đẹp trong lòng người dân cả nước và bạn bè quốc tế. 
 
Đồng chí cũng đánh giá, thực hiện nhiệm vụ thông tin đối ngoại, các cơ quan truyền thông, sở, ngành… đã có nhiều đổi mới trong cách làm. Ngoài tuyên truyền trực quan, còn sử dụng các mạng xã hội như zalo, facebook để tổ chức thông tin tuyên truyền…, lượng thông tin từ đó đã được lan toả nhanh và rộng đến các doanh nghiệp và người dân. 
 
Sự phối hợp của các cơ quan ban, ngành, đoàn thể, huyện, thành cũng duy trì và thực hiện khá tốt. Các sở, ngành như Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, Sở Công thương… cũng thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong công tác thông tin đối ngoại và đạt được kết quả tốt. Đặc biệt, Sở Văn hoá Thể thao Du lịch đã có những cách làm phù hợp, vừa đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, vừa đảm bảo hoạt động quảng bá, thúc đẩy các hoạt động du lịch phù hợp với tình hình của địa phương và đất nước. 
 
Đặc biệt, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá cao các đơn vị sở ngành; trong đó, Sở Thông tin và Truyền thông là đơn vị chủ lực, thời gian qua đã có các giải pháp phù hợp, hiệu quả để ngăn chặn những trường hợp tạo thông tin giả, tung tin giả, tin xấu trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận. Các thông tin tuyên truyền về hợp tác quốc tế, kêu gọi xúc tiến đầu tư… 6 tháng đầu năm cũng được các trang thông tin điện tử, các cơ quan báo - đài và các đơn vị thực hiện rất tốt. 
 
Tại hội nghị, thành viên Ban Chỉ đạo cũng đã trao đổi, làm rõ một số vấn đề về công tác tuyên truyền quảng bá, công tác đối ngoại trên các lĩnh vực. Bà Nguyễn Thị Nguyên – Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch cho biết: 6 tháng đầu năm, Sở đã kết nối được với 9 tỉnh, thành để thực hiện kích cầu du lịch nội địa trong tình hình vừa phải thực hiện nhiệm vụ phát triển, vừa phải đảm bảo phòng chống dịch bệnh. Sở cũng kết nối liên kết vùng với TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Ninh Thuận, Bình Thuận để khảo sát và tiến tới tổ chức các tour tuyến du lịch mới phù hợp với tình hình; kết nối với các cơ quan báo chí, các đoàn Farmtrip để quảng bá, khai thác các tour du lịch mới…
 
Kết luận tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Hiệp chỉ đạo, thời gian tới, với tình hình diễn biến về dịch bệnh như hiện nay, cần tiếp tục tập trung tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19 một cách khoa học, nhất quán, tuyên truyền đúng mức, đúng thực trạng không gây hoang mang, nhưng cũng không được chủ quan. 
 
Song song đó, các đơn vị cần đẩy mạnh tăng cường tuyên truyền thực hiện các chương trình trọng tâm, trọng điểm của tỉnh; tuyên truyền về đại hội Đảng bộ cấp cơ sở; tiếp tục tuyên truyền quảng bá về hình ảnh con người Đà Lạt - Lâm Đồng. 
 
Các cơ quan báo chí truyền thông và các tạp chí, ấn phẩm của các sở, ban ngành cần tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền hấp dẫn và đa dạng hơn để nâng cao hơn nữa hiệu quả thông tin, tuyên truyền; tiếp tục phát huy việc tổ chức thông tin tuyên truyền qua cổng thông tin điện tử và các mạng xã hội zalo, facebook; tổ chức mời các chuyên gia có uy tín tham gia vào công tác tuyên truyền về biển đảo, biên giới, các vấn đề về ngoại giao. 
 
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ cũng gợi ý các sở, ngành nên tổ chức các cuộc thi ca ngợi vẻ đẹp của Đà Lạt - Lâm Đồng kêu gọi sự tham gia rộng rãi của cán bộ, công nhân viên và quần chúng nhân dân để lan toả hình ảnh đẹp Đà Lạt – Lâm Đồng hơn nữa.
 
NGUYỄN NGHĨA